Người lao động có trình độ sẽ có thu nhập cao hơn

0
Bằng đại học vẫn còn giá trị nhất định trong xã hội.

Đây là thực tế của thị trường lao động mặc dù sinh viên tốt nghiệp đại học ở Úc vẫn còn phải chật vật để có được một công việc sau khhi ra trường.

Theo số liệu được Cục Thống kê Úc công bố ngày hôm nay 23/10, sinh viên tốt nghiệp đại học có nhiều khả năng có việc làm và kiếm được nhiều tiền hơn.

Cuộc Tổng điều tra năm 2016 cũng cho thấy 81 phần trăm những người trong độ tuổi 20-64 đã đi học thêm sau giờ học đã được tuyển dụng. Trong khi đó chỉ có 63% những người không có bằng cấp tìm được việc làm.

Việc hoàn thành bằng cấp không chỉ làm tăng triển vọng việc làm mà người lao động có trình độ cũng có thu nhập cao hơn hẳn.

Cụ thể, vào năm 2016, công nhân có bằng cử nhân trở lên kiếm được 600 đô la/tuần nhiều hơn những người không có bằng cấp hoặc bằng cấp chỉ ở mức trung bình.

Mặt khác, việc kiếm được việc làm nhờ bằng cấp hay không còn tùy thuộc vào ngành nghề mà bạn lựa chọn.

Ví dụ các y tá có đủ điều kiện tiêu chuẩn trong độ tuổi từ 20 – 64 thì có tới 94% số người có bằng cấp không qua trường lớp về y tế. Hoặc đối với người làm nghề chăm sóc người già thì đa phần học các ngành liên qua đến xã hội và văn hóa, chỉ có 15% y tá học các nghành học liên quan đến sức khỏe.

Tuy vậy, việc có bằng cấp cũng làm cho bạn có nhiều khả năng tìm được việc làm trong một lĩnh vực chuyên môn nên tính đến thời điểm hiện tại, bằng đại học không thừa thãi như nhiều người vẫn nghĩ.

Like Vietucnews.net để cập nhật tin tức mới nhất!

Rosa Nguyen/Theo News