Người mới nhập cư Úc buộc phải định cư tại vùng sâu vùng xa trong 5 năm tới?

0

Những người mới nhập cư Úc sẽ bị buộc phải định cư tại các khu vực vùng miền nhất định trong vòng 5 năm theo kế hoạch của liên bang, nhằm giảm bớt tình trạng tắc nghẽn ở hai thành phố lớn là Melbourne và Sydney. Đây là những thông tin đang xôn xao dư luận gần đây.

Tuần trước, một cuộc họp tại Nội các của Tổng thống Turnbull đã đề ra Quyết định về thời hạn giải quyết việc định cư tại một số vùng miền tại Úc là 5 năm. Tuy nhiên, đứng trước sự chuyển giao của ban lãnh đạo, cuộc thảo luận vẫn đang tạm hoãn.

Quyết định về thời hạn giải quyết việc nhập cư Úc tại một số vùng miền nhất định là 5 năm

Theo báo cáo của Úc, đề xuất này vẫn chưa được đưa ra trong cuộc họp của Nội các chính phủ mới do ông Scott Morrison tiếp quản.

Bộ trưởng đối lập của Thành phố Geelong, Ông Richard Marles nói việc khuyến khích người dân di cư đến định cư ở các thị trấn trong khu vực ngoài Mel và Sydney là vô cùng thỏa đáng.

“Tôi sống ở khu vực địa phương tại Úc, và chúng tôi luôn mong muốn một số lượng dân cư đông đúc hơn, tuy nhiên đây lại là một quan điểm rất khác với những người sống ở miền tây Sydney.” ông Marles nói với tờ báo Sky News.

Tuy nhiên, ông không khẳng định rằng việc áp đặt tngười dân nhập cư Úc tại những vùng miền nhất định sẽ có hiệu quả.” Tôi không chắc rằng sẽ có một chế tài nào có thể áp đặt người dân sinh sống ở đúng vùng mà họ được quy định.” Ông Marles nói.

Theo 9News