Người Mỹ muốn định cư Úc sau kết quả bầu cử tổng thống

0
Những người Ủng hộ bà Hillary Clinton thất vọng khi có kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ

(Báo Úc) Không chỉ là câu nói chơi của người Mỹ khi Donald Trump trở thành Tổng thống. Cụm từ “Moving to Australia” đang được tìm kiếm nhiều ngay sau kết quả bầu cử vừa công bố ngày 9/11.

Công cụ Google Trends cho thấy từ khóa “Moving to Australia” có số lượng tìm kiếm tăng lên đáng kể ở Mỹ sau khi Dollar Trump loại bỏ được ứng cử viên đối thủ là bà Hillary Clinton và trở thành Tổng thống thứ 45 của nước này.

Lượng tìm kiếm “Moving to Australia” được thống kê đến từ các khu vực của Mỹ là Colorado, Kentucky, Tennessee, Washington và Virginia.

Không dừng lại, lượng tìm kiếm của từ khóa “Moving to New Zealand” cũng đã tăng vọt ngay sau có kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ. Khác một chút với Úc, lượng tìm kiếm từ khóa trên chủ yếu đến từ Oregon, Colorado, Washington, Missouri và Virginia.

Lượng tìm kiếm từ "Moving to Australia" tăng vọt trên Google Trends.
Lượng tìm kiếm từ “Moving to Australia” tăng vọt trên Google Trends.

Được biết Colorado, Washington và Virginia là các khu vực bỏ phiếu nhiều cho ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton. Những người dân ở các khu vực trên mong muốn Tổng thống thứ 45 của Mỹ là nữ vì bà Hillary Clinton hứa hẹn sẽ bảo vệ các đối tượng dễ tổn thương trong xã hội, được chăm sóc y tế chu đáo,…

Các điều này phù hợp với điều kiện sống ở Australia, New Zealand. Trang News cho biết người Mỹ có thể đến Úc bằng con đường du lịch khi giấy nhập cảnh được cấp 3 tháng một lần.

Đối với những người Mỹ đang ở độ tuổi từ 18 – 30 có thể đến Úc bằng visa làm việc hoặc các hình thức định cư Úc khác nhau.

Trước đó, 3h00 ngày hôm qua 10/11, website của Bộ Di trú Canada cũng đã bị sập dù sau đó có thông tin đính chính là do sự cố “lỗi máy chủ”.

Thanh Hường/Theo News

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: