Người ngoại quốc phải bán nhà vì vi phạm luật Úc

0

Chính phủ Úc vừa yêu cầu một số công dân Trung Quốc, Canada, Ấn Độ, Malaysia và Mỹ bán 8 khối nhà ở do vi phạm luật sở hữu bất động sản.

Gần đây, giá nhà đất tại Úc đã tăng chóng mặt sau khi các nhà đầu tư nước ngoài đổ vốn vào mua bất động sản. Vì vậy chính phủ liên bang phải đề ra quy chế xử phạt mới dành cho những người không phải công dân Úc vi phạm quy định hiện hành nhằm hạn chế họ mua nhà.

Bộ trưởng Tài chính Úc Scott Morrison hôm 18-1 cho biết 8 khối nhà ở thuộc sở hữu của công dân Trung Quốc, Canada, Ấn Độ, Malaysia và Mỹ có tổng trị giá 8 triệu AUD (5,5 triệu USD) – bao gồm một căn 5,1 triệu AUD (3,5 triệu USD) ở bang Victoria – được xác định giao dịch trái phép.Vì vậy, chủ sở hữu các khối tài sản này bị buộc phải bán lại nhà cho người khác, theo quy định của pháp luật.

nguoi-ngoai-quoc-phai-ban-nha-vi-vi-pham-luat-uc

Kể từ khi Canberra siết chặt quyền sở hữu bất động sản dành cho người nước ngoài hồi năm 2015 nhằm ổn định thị trường nhà đất, hơn 1.300 giao dịch bất động sản đã bị điều tra và 800 giao dịch khác đang bị xem xét tính hợp lệ. Những người mua phạm luật có thể bị phạt nặng.

Động thái kể trên nhằm hạn chế người nước ngoài mua bất động sản ồ ạt, qua đó đẩy giá nhà tăng cao khiến nhiều công dân Úc thậm chí không đủ tiền mua nhà mới. Úc hiện là một trong những quốc gia có giá bất động sản đắt nhất thế giới.

Nguồn: Người lao động

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments