Tỷ phú gốc Việt Hoàng Kiều tặng 5 triệu đô la vào quỹ cứu trợ nạn nhân cơn bão Harbey

0

Hoàng Kiều, một người nhập cư gốc Việt, là chủ của một công ty có giá trị lên tới hàng tỷ đô la, gần đây đã quyên góp 5 triệu đô la cho quỹ cứu trợ bão Harvey ở thành phố Houston, bang Texas.

Cùng với thị trưởng Sylvester Turner, ông Kiều đã tuyên bố đóng góp cứu trợ tại một cuộc họp báo vào thứ hai tổ chức tại Hallie Drive ở phía Tây Houston, theo báo cáo của Fox26 Houston.

Tại hội nghị, ông giải thích ông muốn đóng góp tiền bạc để giúp ích cho những người bị ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt và sự hủy hoại do cơn bão Harvey gây ra vào cuối tháng Tám và đầu tháng Chín.

Ảnh chụp bởi Flickr / Texas Military Department (CC BY-SA 2.0)

Ông Kiều, Chủ của một phần của Công ty TNHH Các sản phẩm về Máu RAAS Thượng Hải cho biết: “Tôi làm điều này với mong muốn mang lại sự an ủi, tình yêu, lòng bác ái, sự chia buồn và thông cảm với những nạn nhân mà cơn bão Harvey tác động đến”.

“Người dân Houston đã rất kiên nhẫn,” Thị trưởng Turner nói. “Họ đã vượt qua được cơn bão, nhưng sự phục hồi là điều quan trọng hơn cả và việc đầu tiên cần phải làm là lấy đi những đống đổ vỡ. Điều này sẽ nhận được sự quan tâm của những người có lòng nhân ái như ông Hoàng, và sẽ giúp chúng ta xây dựng lại và hướng đến tương lai tốt hơn.”

Theo Houston Chronicle, Thị trưởng tục lưu ý trong cuộc hội nghị rằng sự đóng góp hào phóng sẽ giúp người dân ở những vùng dễ bị ảnh hưởng có thể chuyển sang nhà ở kiên cố, bao gồm người già, nhóm có thu nhập thấp và những người có nhu cầu đặc biệt.

(Ảnh chụp bởi Flickr / Jill Carlson (CC BY-SA 2.0)

Ông Thị trưởng nói: “Đây không phải là nỗ lực mới có trong hai tuần. Điều này đã được tiến hành từ trước đó rất lâu, và rất nhiều người đang ở trong những ngôi nhà tạm trú sẽ là những người khó chuyển nhà nhất.”

Ông Kiều di cư đến Hoa Kỳ khi ông 31 tuổi. Ông đã làm một nhân viên cấp thấp ở Abbott Labs, xử lý các mẫu plasma chỉ với 1,25 đô la một giờ. Cuối cùng, ông tự mình lập nghiệp, thành lập phòng thí nghiệm plasma của riêng mình, Rare Antibody Antigen Supply (RAAS). Theo Forbes, giá trị của công ty này hiện là 14,5 tỷ USD.

Credit: extshark.com