Người tị nạn hài lòng khi ở Úc

0
Photo: news.com.au

Đây là thông tin từ một báo cáo mới đây đã cho thấy rằng hầu hết người tị nạn theo chế độ nhân đạo đều hài lòng với cuộc sống ở Úc dù chỉ 7% trong số đó tìm được việc làm trong 6 tháng đầu.

Bài liên quan: 

Nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Gia đình Australia (AIFS) công bố vừa qua cho thấy rất nhiều người mới di cư đến Australia mong muốn được tiếp tục sống ở nước này.

Báo cáo thực hiện khảo sát trên 2400 người nhập cư đến Australia từ 35 quốc gia, bao gồm cả các nước Trung Đông, Châu Á và Châu Phi. Khảo sát phát hiện rất nhiều người nhập cư có trình độ tiếng Anh và trình độ học vấn nói chung thấp trước khi đến Australia.

“Phần lớn trong số những người nhập cư cho biết họ hoặc người thân gia đình của họ từng trải qua những biến cố đau lòng trước khi di cư, như bị chiến tranh, ngược đãi hoặc điều kiện sống cùng cực”, trưởng ban nghiên cứu của AIFS Ben Edwards cho biết.

Photo: news.com.au
Photo: news.com.au

Tuy nhiên, qua nghiên cứu, khảo sát cho thấy sức khỏe của hầu hết những người này đều đã được cải thiện kể từ khi họ nhập cư đến Australia. Mặc dù vậy, vẫn có khoảng 35% số đàn ông và 45% số phụ nữ được khảo sát vấn có nguy cơ bị căng thẳng về tâm lý.

Ngoài ra, vẫn còn nhiều người phải đối mặt với khó khăn, trong đó có 3/4 cho biết họ khó tìm được nơi ở, chủ yếu là do chi phí, rào cản về ngôn ngữ và không có nguồn thông tin tham khảo. Đặc biệt, có 5% trong số những người mới di cư đến Australia cho biết họ bị phân biệt đối xử trên đường phố, phương tiện giao thông công cộng hoặc thậm chí ở ngay khu vực xung quanh nơi ở.

Nguồn: Baovictoria

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments