Người Úc thành con nợ thẻ tín dụng vì đồ ăn nhanh

0
Đồ ăn nhanh đang trở thành tiêu chuẩn sống không thể thiếu của người Úc.

Thực tế chứng nghiện đồ ăn nhanh của người Úc đã lên mức báo động và chi phí cho loại đồ ăn này cũng không hề nhỏ.

Phân tích dữ liệu giao dịch của Commonwealth Bank cho thấy khách hàng của ngân hàng đang chi tiêu hơn 640 triệu đô la mỗi tháng cho ăn uống.

Tại các nhà hàng, thực khách ăn khoảng 140 đô la mỗi tháng, tăng 6 % trong hai năm và chứng tỏ nhu cầu về thức ăn nhanh đang gia tăng chóng mặt khi người tiêu dùng khác cũng chi tiêu khoảng 90 đô la mỗi tháng, tăng tới 20%.

Đối với những người mua đồ ăn nhanh, khoảng 72% giao dịch là trên thẻ thanh toán, trong số đó có khoảng 55% giao dịch trên thẻ ghi nợ và số còn lại được trả bằng thẻ tín dụng.

Tính tới thời điểm hiện tại, các khoản nợ thẻ tín dụng trên toàn nước Úc đã tới con số 51,3 tỷ đô la, Giám đốc điều hành của CBA Pete Steel cảnh báo người tiêu dùng suy nghĩ cẩn thận về cách họ trả tiền khi ăn uống bên ngoài.

“RBA cho biết khoảng 85% giao dịch không dùng tiền mặt nên tôi nghĩ rằng điều này rất dễ khiến chi tiêu quá đà”, ông Pete Steel nói.

Ăn ở nhà hàng và thanh toán hóa đơn bằng thẻ khiến người Úc không kiểm soát được chi tiêu.

Ông Steel nói rằng thông báo giao dịch và cảnh báo trên ứng dụng của ngân hàng có thể giúp khách hàng theo dõi chi tiêu của họ.

Giám đốc điều hành các dịch vụ tài chính Rising Tide, ông Chris Browne cũng cho biết việc thanh toán bằng thẻ làm cho người Úc chi tiêu “bốc đồng”.

“Bạn cần tính toán chi phí kỹ càng, ví như bạn đi đến nhà hàng và phải trả 100 đô la để có một bữa ăn, trong khi đó nếu nấu nướng ở nhà chỉ mất 20 đô la”, ông Chris Browne nói.

5/5 - (1 vote)

Like Vietucnews.net để cập nhật tin tức mới nhất!

Rosa Nguyen/Theo News