Người vô gia cư lang thang kín đường phố Úc

0
Photo: Justin McManus

Theo một cuộc khảo sát thực hiện mới đây cho thấy dãy nhà bỏ hoang dọc bờ sông Yarra hiện nay lại đang đón chào một đợt người dân vô gia cư mới đến ở, trong khi đó một loạt các lều trại mới lại xuất hiện ở ngay gần trung tâm khu hành chính của thành phố Melbourne.

Ngay trong tòa nhà văn phòng tại địa chỉ số 555 Collins Street, gần tòa tháp Rialto Towers, cũng đang có rất nhiều người vô gia cư sử dụng làm chỗ ngủ.

Kể từ hồi tháng 3/2015, Tổ chức từ thiện Launch Housing, với sự hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức hữu quan, đã tìm được nơi ở tạm thời cho hơn 100 người từng phải ngủ vạ vật trên đường phố trong khu vực nội thành thành phố Melbourne.

Photo: Justin McManus
Photo: Justin McManus

Phó Chủ tịch Tổ chức Launch Housing, tiến sĩ Heather Holst cho biết nếu không có việc tìm kiếm nơi ở tạm cho người vô gia cư trong thời gian qua, thì có thể có hàng trăm người vô gia cư phải ngủ ngoài đường, tại các nhà ga, công viên, gầm cầu… khắp nơi trong khu vực nội thành của Melbourne.

Đến nay, Hội đồng thành phố Melbourne vẫn đang tích cực phối hợp với các tổ chức hỗ trợ người vô gia cư trong việc tạo thêm không gian mới giúp người vô gia cư có chỗ trú ngụ. Tuy nhiên, cơ quan này cũng tỏ ra lo ngại trước vấn nạn vô gia cư đang ngày một gia tăng trên toàn thành phố.

Đợt khảo sát gần đây nhất phát hiện có hơn 140 người phải ngủ vạ vật trên các tuyến đường phố quanh khu vực Melbourne’s CBD.

Nguồn: Newsvietuc

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments