Nguồn gốc và lý do tại sao người Việt lại làm trùm ngành Nail?

0
Tại sao người Việt tại có thể làm trùm được ngành NAIL
Tại sao người Việt tại có thể làm trùm được ngành NAIL

Nếu bạn đã từng tới một tiệm nail một lần, rất có thể tiệm nail đó là của người Vietnam. Thực tế ra là hầu hết các tiệm nail bạn bước vào đều có thể là của người Vietnam. Nhưng tại sao vậy? Đó là truyền thống, cha truyền con nối? hay người Việt có khả năng thiên bẩm để mở dạng kinh doanh này? Hay một lý do nào khác?

Thực tế hiện tượng này bắt đầu từ những điều thú vị hơn việc kinh doanh được truyền lại từ gia đình hoặc khả năng bẩm sinh, tất cả đều bắt đầu từ chiến tranh tại Vietnam, một siêu sao Hollywood, và 20 người phụ nữ tị nạn.

Tippi Hedren, ngôi sao được biết đến với tác phẩm tại Alfred Hitchcock’s “The Birds” đã tới thăm một trại người Việt tị nạn vào khoảng 40 năm trước tại Bắc của California. “Chúng tôi đang cố gắng truyền một nghề gì đó cho họ” cô Hedren nói với BBC news,  “tôi đem theo đồ nghề may vá đến máy đánh chữ, bất kỳ thứ gì họ muốn học”.

Nhưng có một điều đã gây sự chú ý cho 20 người phụ nữ tại Hope Village. “Họ đã rất yêu thích móng tay của tôi”, cô ấy nói, và nhận ra rằng họ phải làm những điều họ yêu thích thì mới có thể thành công trên đất Mỹ. Cô Hedren đã hành động ngay lập tức, đưa đến thợ làm móng cá nhân của mình, thuê những thợ trang điểm từ các trường học đến dạy cho những người Việt tị nạn ở đây.

Hedren và những học viên đã tốt nghiệp
           Hedren và những học viên đã tốt nghiệp

Sau khi hoàn thành các chương trình học này, cô ấy còn đảm bảo chắc chắn những phụ nữ này có thể tìm được việc làm đến khắp vùng Nam California.

“Tôi yêu quý những người phụ nữ này và muốn làm cho họ một điều gì đó sau khi họ tới đây và dường như đã bị mất tất cả”, Hedren đã nói như vậy. “Một số đã bị mất cả gia đình, tất cả những thứ họ có tại Vietnam: ngôi nhà của họ, việc làm; bạn bè, mọi thứ đã bị mất. Họ thậm chí còn mất cả chính đất nước của mình.”

Bằng sự thông minh, nhanh nhậy trong công việc, và khả năng thích ứng cực tốt với việc kinh doanh trong môi trường mới, người Việt đã không ngừng bứt phá chiếm lĩnh thị trường kể từ đó. Ngày nay, ngành công nghiệp nail đã có trị giá khoảng 8 tỷ đô tại Mỹ, và người Việt cũng làm trùm ngành này tại Mỹ, tất nhiên 20 phụ nữ trước kia đã truyền nghề cho những người khác.

“Những hy vọng hay ý tưởng có thể giúp những người phụ nữ tuyệt vời này. Và tôi không hề nghĩ sau này họ có thể làm lớn mạnh đến như thế”, cô ấy nói. “Hiện tại nó giống như một ngành mà người Việt làm chủ, tôi đâu có làm gì nhiều đâu, tự họ lớn mạnh ấy chứ”.

Có một câu thành ngữ “nếu đưa cho người đàn ông một con cá họ ăn trong một ngày, nhưng đưa cho a ấy cái cần câu, họ sẽ ăn được cả đời”.

Hiện tại Úc thì người Việt cũng làm trùm ngành nail, và ngành này đã tới Úc như thế nào? Các bạn like page Vietucnews đón đọc những bài tiếp theo nhé!

Credit NextShark

Rate this post