Nguyên tắc an toàn khi tham gia giao thông ở Úc

0

Phương tiện giao thông ở Úc rất đa dạng và khá an toàn nhưng khi mới đến xứ sở chuột túi, bạn cũng nên bỏ túi những nguyên tắc an toàn.

Contents

Di chuyển bằng phương tiện công cộng

Phương tiện di chuyển công cộng đáng tin cậy và được sử dụng rộng rãi ở Australia, đặc biệt là trên xe điện ngầm và ở trong khu vực thành thị. Một số các hệ thống an ninh được bổ sung để tối đa hóa sự an toàn của người sử dụng phương tiện di chuyển công cộng bao gồm nhân viên an ninh và bảo vệ, các điểm hỗ trợ, hệ thống chiếu sáng tốt và camera an ninh.

nguyen-tac-an-toan-khi-tham-gia-giao-thong-o-uc-1

Tuy nhiên sinh viên có điều kiện du học Úc vẫn nên chú ý các nguyên tắc an toàn khi di chuyển bằng phương tiện công cộng:

    • Tránh xe buýt biệt lập, trạm dừng đường ray và xe điện.
    • Kiểm tra các lịch trình di chuyển để tránh đợi lâu.
    • Các khoang xe lửa gần người lái tàu nhất thì luôn để mở và được chiếu sáng.
    • Nếu bạn thấy mình bị bỏ lại trên khoang xe lửa một mình hay với chỉ một người khác, bạn có thể thấy thoải mái hơn khi di chuyển sang toa khác.

Khi di chuyển bằng Taxi:

    • Ngồi ở bất kỳ chỗ nào mà bạn thấy thoải mái nhất – thông thường hành khách ngồi phía trước và phía sau của taxi.
    • Hãy nói với tài xế lộ trình bạn muốn đi đến, và đừng ngần ngại nói thẳng nếu tài xế đưa bạn đi đường khác, nhất là đường mà bạn không thấy quen.
    • Nếu bạn không muốn tài xế biết chính xác nơi bạn sống hãy để họ cho bạn xuống cách đó một đoạn ngắn.

nguyen-tac-an-toan-khi-tham-gia-giao-thong-o-uc-2

Khi lái xe ở Úc:

Tại Úc, một số quy tắc đường bộ và quy định về lái xe giữa các tiểu bang và vùng lãnh thổ không giống nhau. Một số tiểu bang yêu cầu bạn mang theo bằng lái xe quốc tế (International Licence) cùng với bằng lái xe ở nhà hiện thời của bạn.

nguyen-tac-an-toan-khi-tham-gia-giao-thong-o-uc-3

Một số tiểu bang yêu cầu bạn mang theo bằng lái xe ở nhà hiện thời của bạn cùng với một bản dịch chính thức sang tiếng Anh. Bạn cần nắm rõ các quy định trước khi lái xe ở Úc.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây, các bạn du học sinh khi mới tới Úc có thể tham gia giao thông an toàn, đảm bảo cuộc sống và việc học được tốt nhất.

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments