Nhà hàng Sydney “ăn chặn” tiền nhân viên

0

Quán ăn Malaysia nổi tiếng tại Sydney- Mamak đã trả lương cho nhân viên dưới mức qui định gần 90 nghìn đô-la Úc và đã làm giấy tờ giả để qua mặt nhân viên điều tra.

Thanh tra của cơ quan Làm việc Công bằng (Fair Work) đã tiến hành các hoạt động pháp lý đối với chủ quán Mamak nổi tiếng tại khu vực chợ Hay (Hay Market), nơi khách hàng thường phải xếp hàng dài ngoài cửa quán để đợi đến lượt vào ăn. Chủ quán ăn này đã trả cho nhân viên thời vụ thấp hơn số tiền qui định là 87.349 đô-la Úc trong thời gian từ tháng 02/2012 đến tháng 04/2015.

6 nhân viên đã bị trả dưới mức qui định là những nhân viên chạy bàn đến từ các nước không phải là nước nói tiếng Anh.

5 người trong số họ có visa là sinh viên quốc tế và một người có visa bắc cầu, Fair Work cho biết. Trong số đó, một nhân viên bị chủ quán ăn chặn 26.793 đô-la và một người khác là 21.538 đô-la.

nha-hang-sydney-an-chan-tien-nhan-vien

Các thanh tra cho biết các nhân viên này chỉ được trả 11 đô-la/1 giờ, trong khi thông thường các nhà hàng phải trả cho nhân viên trưởng thành 22 đô-la/1 giờ và trẻ vị thành niên hơn 13 đô-la. Họ cũng đang tiến hành kiểm tra việc làm hồ sơ, giấy tờ giả của cửa hàng.

Chủ nhà hàng Mamak phải đối mặt với án phạt lên đến 10.200 đô-la đối với việc làm trái với luật việc làm trong khi công ty Mamak phải đối mặt với án phạt lên đến 51.000 đô-la cho việc này.

Cơ quan Làm việc Công bằng đang tiến hành các biện pháp ngăn chặn các chủ nhà vi phạm luật việc làm trong tương lai và tiến hành đào tạo luật quan hệ nơi làm việc trong tương lai.

Phiên điều trần về vụ việc trên sẽ được tiến hành tại toà Liên bang Sydney vào ngày 05/02 tới.

Nguồn: Viet Uc Times

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments