Nhân viên đường sắt Victoria sẽ đình công

0

Trước thông tin nhân viên bảo trì ngành đường sắt ở tiểu bang Victoria sẽ tổ chức đình công trong tháng tới, Bộ trưởng Giao thông công cộng bang Victoria, bà Jacinta Allan, cho rằng cho dù xảy ra đình công thì dịch vụ giao thông công cộng sẽ không bị ảnh hưởng.

Được biết, Công đoàn Ngành xe lửa, xe Tram và xe Bus (RTBU) mới đây đưa ra đề xuất tăng 17% lương cho nhân viên bảo trì mạng lưới đường sắt Metro Trains để phù hợp với mức lương mà nhân viên lái tàu đang được hưởng.

Để nhấn mạnh đề xuất này, tổ chức Công đoàn RTBU cho biết sẽ tổ chức một cuộc đình công kéo dài 48 giờ trong tháng tới. “Mặc dù chúng tôi muốn tránh việc phải tổ chức đình công, nhưng chính cách đối xử của Metro khiến chúng tôi không còn lựa chọn nào khác”, thư ký của tổ chức công đoàn, bà Luba Grigorovitch phát biểu hôm thứ Năm tuần vừa qua.

nhan-vien-duong-sat-victoria-se-dinh-cong

Tuy nhiên, Bộ trưởng Allan cho biết có 3 tổ chức công đoàn đại diện cho các nhân viên, và các thành viên của RBTU không phải là số đông. “Chúng tôi được thông báo rằng cho dù xảy ra đình công, mạng lưới xe lửa vẫn tiếp tục hoạt động và dịch vụ giao thông công cộng sẽ không bị gián đoạn”, Bộ trưởng Allan cho biết.

Trong năm 2015, Victoria từng xảy ra một số cuộc đình công của nhân viên mạng lưới xe lửa và xe tram khi tổ chức công đoàn RBTU yêu cầu tăng lương và cải thiện điều kiện làm việc cho nhân viên của ngành đường sắt.

Nguồn: Báo Victoria

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments