Nhiều trường học Úc đóng cửa vì sợ khủng bố

0

Theo cảnh sát bang New South Wales, Australia, ngày 29-1, nhiều trường học ở Sydney đã đóng cửa và sơ tán học sinh sau khi nhận được hàng loạt thông tin đe dọa đánh bom.

TIN LIÊN QUAN:

CNB dẫn lời cảnh sát cho biết tình hình tương tự cũng xảy ra ở bang Victoria, Australia sau khi ít nhất 4 trường học bị đe dọa qua điện thoại.

“Cảnh sát nhận tin nhiều trường học bị đe dọa ở Metropolitan và khu vực miền Nam. Chúng tôi đang phối hợp với các Sở Giáo dục để điều tra vụ việc”, một thông báo cảnh sát Australia cho biết.

5 trường học khác ở Sydney cũng bị ảnh hưởng. Theo Sky News, cảnh sát đang có mặt tại trường cấp 3 Woolooware, trường cấp 3 Penrith và trường công lập Mona Vale. Một kênh radio địa phương cũng cho biết thêm rằng nhiều trường học ở thành phố Richmond, bang Victoria cũng bị đe dọa.

nhieu-truong-hoc-uc-dong-cua-vi-so-khung-bo

“Cảnh sát cảnh báo rằng hành động đe dọa như vậy rất nguy hiểm và đang nỗ lực để tìm ra người chịu trách nhiệm về vụ việc”, thông báo của cảnh sát nói.

Người phát ngôn của Bộ Giáo dục nói rằng nhiều trường học nhận được đe dọa đánh bom vào buổi sáng lúc 10 giờ 50 phút và 11 giờ 10 phút (giờ địa phương).

“Mỗi trường học đang áp dụng các biện pháp an toàn để đảm bảo không có học sinh nào gặp nguy hiểm”, tờ Syney Morning cho biết.

Cảnh sát cũng có mặt ở nhiều trường học để bảo vệ an ninh. Nhiều nhân viên y tế cũng xuất hiện ở các trường học nhưng hiện, không có báo cáo nào về các trường hợp bị thương. Nhiều học sinh đã thể hiện sự sợ hãi trên Facebook vì cuộc sơ tán.

Theo ABC, nhiều trường hợp ở miền đông bang Victoria sơ tán học sinh sau khi nhận điện thoại khủng bố.

Trong một diễn biến khác, ngày 29-1, ở Melbourne, cảnh sát đã đột kích vào hai ngôi nhà liên quan đến người đàn ông Australian truyền giáo về IS trong một video năm 2015.

Cảnh sát cũng đột kích vào nhà của nhiều người mua bán bất động sản ở bắc Melbourne và Meadow Heights vào thứ 5, ngày 28-1. Cảnh sát chưa cho biết thông tin chi tiết về vụ việc và nói rằng “đang điều tra vụ việc”.

Nguồn: Xã Luận

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments