Những điểm tuyệt nhất để xem Nam cực quang ở Melbourne

0

Từ lâu, Bắc cực quang đã là một truyền thuyết về những ánh sáng màu và bầu trời sao đêm huyền ảo. Nhưng để nhìn ngắm được hiện tượng tự nhiên cực đẹp này, bạn phải đên tận Scandinavia ở Châu Âu xa xôi. Vậy còn ở Úc thì sao? Ở Úc, bạn cũng có thể được thưởng ngắm hiện tượng này với một tên gọi khác – Nam cực quang hoặc Southern Lights.

Dưới đây là những địa điểm tuyệt nhất để ngắm Nam cực quang ở Úc:

Để được chứng kiến những màn cực quang càng đẹp, bạn càng phải đi xa hơn về phía nam.

Tasmania nghiễm nhiên trở thành cái tên và là địa điểm số một cho việc “săn” cực quang. Bạn có thể đến Mount Wellington, Bruny IslandCradle Mountain-Lake St Clair National Park, Huon Valley, Central Highlands và South Arm để săn được những bức hình “ảo diệu” nhất.

aurora australis in tasmania
Cực quang ở Tasmania
Aurora Australis in Hobart,
Ở Hobart, Tasmania
urora Australis over Richmond Bridge, Tasmania.
Ở Richmond Bridge, Tasmania

Ở Victoria, nam New South Wales, cực nam của Nam Úc và Tây Úc đôi khi cũng xảy ra hiện tượng cực quang kỳ ảo này. Point Lonsdale, Cape SchanckFlinders, phía nam Phillip Island, Wilsons Promontory, Aireys Inlet, Anglesea là những địa điểm bạn không nên bỏ qua nếu muốn thưởng thức vẻ đẹp huyền ảo của Nam cực quang.

Aurora Australis from Point Lonsdale
Ở Point Lonsdale

Cực quang là một hiện tượng tự nhiên và vô cùng khó để dự đoán được sự xuất hiện của nó. Vì vậy, bạn phải cực kì kiên nhẫn. Thời gian được xem là dễ bắt gặp cực quang nhất là vào mùa đông hoặc thu phân vào tháng Chín; nhưng về mặt lý thuyết, bạn có thể thấy ánh sáng cực quang từ Tasmania quanh năm.

aurora australis in Phillip Island
Cực quang từ Phillip Island
Aurora Australis, Sandy Point
Từ Sandy Point

Đừng quên cầm theo một chiếc máy ảnh khi đã cất công “săn” vẻ đẹp tự nhiên của cực quang, vì đôi khi mắt thường của bạn không thể nhận ra những thay đổi màu ánh sáng yếu ớt của cực quang. Máy ảnh DSLR là lựa chọn tuyệt vời nhất.

Để dễ dàng hơn trong việc “săncực quang ở Úc, bạn có thể truy cập trang web này để có được dự đoán khá chính xác về thời gian và địa điểm xảy ra hiện tượng. Ngoài ra, nếu có đam mê về cực quang, có một nhóm trên Facebook cũng thảo luận về hiện tượng cực quang ở Úc.

Nguồn Timeout