Những điều cần biết về hệ thống chăm sóc sức khoẻ ở Úc

0

VIETUCNEWS-Medicare là tên của hệ thống chăm sóc sức khoẻ được vận hành bởi chính phủ Úc và được áp dụng trên tất cả các bang của Úc.

Hệ thống y tế này mang đến cho bạn các khoản thanh toán và dịch vụ có thể hỗ trợ bạn hoặc bất cứ ai mà bạn muốn chăm sóc. Medicare thường bao gồm các phiên điều trị miễn phí hoặc được trợ cấp bởi các chuyên gia y tế. Medicare được áp dụng cho cả công dân Úc lẫn thường trú nhân Úc.

Để đủ điều kiện tham gia Medicare, bạn cần phải đăng ký và hoàn tất một số giấy tờ thủ tục. Tốt nhất là sau 7 đến 10 ngày sau khi đến Úc, bạn nên đến văn phòng của Medicare, mang theo hộ chiếu hoặc giấy tờ của mình.

medicare

Hoặc có thể truy cập trang web của Medicare để có thêm nhiều thông tin chi tiết.

Y tế tư nhân ở Úc:

Tuỳ thuộc vào loại thị thực của bạn mà bạn có thể được yêu cầy mua bảo hiểm y tế tư nhân. Nhiều công dân Úc chọn loại bảo hiểm này vì nếu không có nó, những người có thu nhập cao sẽ bị đánh thêm một phần trăm thuế.

Có rất nhiều chương trình bảo hiểm ý tế từ nhiều nhà cung cấp khác nhau ở Úc. Mỗi chương trình đều có những đặc điểm riêng biệt phù hợp với từng nhu cầu và ý muốn của khách hàng.

medicare

Hãy truy cập các trang web của iSelect hoặc Bupa để so sánh các tiện ích, lợi ích và giá cả và lựa chọn phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn.

Nên mang theo gì khi sang Úc?

Tốt nhất bạn nên mang theo mọi hồ sơ khám chữa bệnh của bạn và gia đình khi chuyển đến Úc (Nếu có con, hãy mang theo cả hồ sơ tiêm chủng, vì cả trung tâm giữ trẻ hay trường học đều cần hồ sơ này).

Nguồn movingtoaustralia.com.au