Những điều cần biết về visa bắc cầu – Bridging visa (P1)

0

Bridging visa là một chủ đề được nhiều người quan tâm. Mình sẽ chia sẻ cụ thể từng loại bridging visa để các bạn cùng biết. Trước hết là bridging visa A nhé.

Theo đúng tên tiếng Việt của bridging visa- đây là loại visa bắc cầu từ khi kết thúc visa 1 (visa bạn đang giữ) đến khi bắt đầu visa 2 (visa bạn mới nộp). Điều đó có nghĩa cho dù bạn có bridging visa khi visa số 1 chưa kết thúc thì nó vẫn chưa có hiệu lực. Bridging visa chỉ có hiệu lực khi visa số 1 kết thúc mà thôi.

Ví dụ: Bạn đang có visa sinh viên và bạn nộp visa kết hôn. Sau khi nộp, bạn có bridging visa A. Bridging visa chỉ có hiệu lực khi visa sinh viên của bạn kết thúc và nó sẽ hết hiệu lực khi có kết quả hồ sơ visa kết hôn.

Điều kiện để bạn được cấp Bridging visa A

  • Bạn đang có 1 visa có hiệu lực ở Úc và bạn nộp 1 loại visa khác khi bạn đáp ứng đủ điều kiện của visa này.
  • Bạn ở tại Úc khi nộp visa này
  • Visa bạn đang nộp có thể được cấp khi bạn ở Úc
  • Bạn nộp 1 loại visa ở Úc và bị từ chối và bạn nộp hồ sơ kháng cáo theo đúng thời gian quy định

Thông thường visa bắc cầu bridging visa A cho phép bạn làm việc. Điều kiện làm việc quy định sẽ được ghi rõ trong thư cấp bridging visa A.

Lưu ý khi xin Bridging visa A

Tuy nhiện bạn không thể ra khỏi Úc với visa bắc cầu bridging visa A. Để ra khỏi Úc, bạn phải nộp bridging visa B.

Bridging visa A thường được cấp tự động. Sau khi bạn nộp hồ hợp pháp và đóng tiền theo quy định, bạn sẽ nhận được 2 lá thư. 1 lá thư xác nhận đã nhận được hồ sơ của bạn. 1 lá thư là bridging visa A. Tuy nhiên nếu bridging visa A đến chậm hơn 1 ngày thì cũng đừng lo lắng quá bởi đôi khi hệ thống chậm gửi mà thôi.

Mọi câu hỏi về các loại visa và di trú Úc, các bạn có thể inbox cho page hoặc liên hệ

Công ty Tư vấn Du học và Di trú Úc IEMC GLOBAL
TEL: 03 9600 3057
Email: [email protected]