Những điều kiện định cư tại Úc

0

Hiện nay đang có rất nhiều người có nhu cầu định cư tại Úc, vậy, điều kiện định cư tại Úc gồm những gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây với phương thức xin định cư với loại visa Skilled – Independence, đây được coi là loại visa định cư xin dễ nhất trong cách loại visa.

Điều kiện để được cấp visa Skilled – Independence

Để được cấp loại visa này, yêu cầu đầu tiên là bạn phải dưới 50 tuổi bởi đây là độ tuổi đảm bảo bạn có thể lao động và giúp phát triển nước úc trong thời gian dài. Thêm vào đó, bạn cần có chứng chỉ IELTS được cấp bởi các tổ chức được quốc tế công nhận (như Hội đồng Anh hay Đại sứ quán Úc) tối thiểu là 6.5/9.0. Cuối cùng và cũng là quan trọng nhất, bạn cần có các kĩ năng và trình độ, bằng cấp đáp ứng được các tiêu chuẩn của một ngành nghề cụ thể mà chính phủ úc yêu cầu.

Các đối tượng và điều kiện của loại visa này

Có 4 đối tượng chính có thể dễ dàng xin loại visa này:

  • Diện đi tu nghiệp tại Úc (subclass 471)
  • Diện du học sinh hoặc cựu du học sinh đang làm việc tại Úc
  • Diện visa tạm trú 2 đến 4 năm
  • Diện visa du học

Chỉ những người đạt được 65 điểm và không cần bảo lãnh mới có thể xin visa này. Ngoài ra, visa cũng được cấp cho những du học sinh đã kết thúc chương trình học trong vòng 6 tháng và đang có visa lưu trú tạm thời để đăng kí định cư tại úc.

Các yếu tố cần quan tâm để có được điểm cao trong hệ thống tính điểm định cư:

  • Tuổi là yếu tố đầu tiên được xét đến: Những người ở độ tuổi dưới 40 sẽ được 25-30 điểm trong khi từ 40-44 chỉ được 15 và trên độ tuổi đó sẽ không nhận được điểm.
  • Chứng chỉ tiếng Anh cũng rất quan trọng: Chứng chỉ tiếng Anh có điểm càng cao thì điểm định cư cũng sẽ càng cao, tuy nhiên cần lưu ý, mức điểm thấp nhất được xét đến là 6.0 IELTS.
  • Nghề Nghiệp: Với nghề nghiệp mà bạn đã chọn, có kinh nghiệm càng lâu năm bạn sẽ càng càng được nhiều điểm, điểm này còn tăng lên nữa nếu bạn đã có kinh nghiệm làm công việc này tại Úc.
  • Bằng cấp: Bằng cấp cho ngành nghề càng cao thì điểm cũng sẽ càng cao.

Ngoài các yếu tố chính này, các yếu tố khác như học tại Úc, biết tiếng khác ngoài tiếng Anh, kĩ năng quan hệ đối tác,… cũng được xé đến. Mọi quy trình xét điểm định cư đều được diễn ra công bằng và minh bạch.

Đó là những điều kiện định cư tại Úc, chúc các bạn có thể thành công đạt được nguyện vọng của mình.