Những điều tồi tệ nhất bạn có thể phải trải qua khi đi du lịch tại Úc

0

Phong cảnh nên thơ, bãi biển trữ tình cùng không gian văn hóa cổ kính… Tất cả những điều này khiến cho Úc là một điểm đến hằng ao ước của nhiều du khách. Tuy nhiên, ở Úc cũng có rất nhiều điều khiến bạn cân nhắc lại trước khi “xách ba lô lên và đi”.

Giá cả quá cao

Nếu bạn ở Thái Lan, bạn có thể có một cuộc sống vương giả chỉ với số tiền ít ỏi. Nhưng, nếu bạn đến Úc, thực sự là chúng quá ít. Món ăn, các tour du lịch… mọi thứ đều đắt đỏ. Nếu muốn có chuyến đi du lịch dài ngày, túi tiền của bạn cần “rủng rỉnh” và bạn cũng cần có kế hoạch tiết kiệm.

Bạn sẽ phải di chuyển bằng máy bay

Bạn muốn đi du lịch bằng tàu hỏa? Hãy quên điều này đi khi bạn đến Úc. Số lượng rất ít, lại không mấy thoải mái, những chuyến tàu hỏa tại đây có thể phá hỏng cảm xúc của bạn. Tốt hơn hết, hãy cân nhắc về việc sử dụng dụng dịch vụ của các hãng hàng không giá rẻ.

Bạn sẽ phải từ bỏ ý định du lịch ở nhiều nơi khi đến Úc

Thật chia buồn nếu bạn muốn chuyến đi của mình có nhiều điểm đến. Nếu chọn Uluru, Tasmania, Great Barrier Reef, hay Barossa,, bạn sẽ phải chấp nhận cam kết chỉ đi du lịch các địa điểm trong nước Úc.

Những điều có thể khiến bạn thất vọng

Rào cản ngôn ngữ? Không! Di chuyển khó khăn? Không! Mua đồ ăn? Rất dễ!

Nếu bạn muốn một chuyến đi đầy “thử thách”, Úc có vẻ không hợp với bạn rồi.

Giá trị lịch sử vô hình

Hãy chắc chắn rằng bạn có những hiểu biết nhất định và sự nhẫn nại khi khám phá lịch sử của Úc, vì những giá trị này hoàn toàn “vô hình”, sẽ không có những nhà thờ hay lâu đài cổ kính để bạn chiêm ngưỡng.

Circular Quay and The Rocks, Sydney Photo: Alamy

Bạn sẽ không biết được tuyết sẽ rơi lúc nào?

Trượt tuyết tại Úc có vẻ là một lữa chọn không mấy sáng suốt, vì tuyết tại đây rất “thất thường”, rất dễ khiến bạn mất hứng.

Các dịch vụ không phải lúc nào cũng hoàn hảo

Nếu đi du lịch tại Mỹ, Canada, một số nước Đông Nam Á hay châu Âu, bạn sẽ nhận được những dịch vụ tuyệt vời. Tuy nhiên, với Úc thì chưa chắc.

Tất nhiên, tất cả là do giữa các nước sẽ có sự khác nhau

Longitude 131, Uluru.

Không có một tiêu chuẩn nào để đem ra so sánh các nước với nhau. Mỗi nơi có một điều thú vị riêng. Hãy quên những điều thất vọng kia đi. Úc có nhiều điều thú vị và hấp dẫn mà bạn nên khám phá.

Daisy/ Traveller