Những đồng $10 với diện mạo mới sẽ được lưu hành từ ngày mai

0

Những tờ 10$ với diện mạo mới mẻ sẽ được đưa vào lưu thông trong ngày mai, theo những thông báo của  Ngân hàng Dự Trữ Úc cho rằng chúng có thể được sử dụng thông qua các máy bán hàng tự động.

Với thiết kế mới này, các tờ tiền sẽ khó để làm giả mạo, đồng thời giúp được người khiếm thị và thị lực kém xác định mệnh giá thông qua 2 vết nhỏ trên tờ tiền.

Ảnh cắt từ clip. (9news)

Tuy nhiên, thách thức khổng lồ này của Tabcorp đã làm tăng mối lo ngại đối của người dân về việc trì hoãn có thể xảy ra ở các thiết bị hoạt động tự động, theo như The Sydney Morning Herald báo cáo.

Điều này bất chấp sự đảm bảo của Ngân hàng Dự trữ Úc rằng những vấn đề gây trở ngại cho việc phát hành lại những tờ 5$ la được sửa lại sẽ không được lặp lại.

Khi tờ 5 đô la được phát hành vào năm ngoái, một số máy bán đồ ăn nhanh và máy rút tiền tự động đã từ chối cho phép rút tiền.

Trợ lý thống đốc của RBA cho các  dịch vụ kinh doanh – Lindsay Boulton – cho biết các doanh nghiệp có sử dụng các máy rút tiền đã chuẩn bị 6 tháng cho những tờ tiền mới này, sẽ cải tiến công nghệ nếu cần thiết.

Ông nói: “Đối với tờ 5$, chúng tôi đã tạo ra những tờ tiền chất lượng, phù hợp với các nhà sản xuất và các nhà khai thác từ 6 tháng trước. Chúng tôi cũng làm như vậy với những tờ 5$ mới.”

Tuy nhiên, một phát ngôn viên của Tabcorp cho biết công ty đang cập nhật các thiết bị điện tử để chấp nhận tờ giấy bạc 10$ mới và quá trình này có sẽ phải kéo dài cho đến cuối tháng 10.

Phát ngôn viên nói thêm rằng đến lúc đó, khách hàng của họ trong các cửa hàng có thể trao đổi các tờ tiền mới với mệnh giá cao hơn 10$.

RBA đã in 200 triệu tờ 10$ đã được sửa lại, theo như những mô tả của các nhà ghi chép Dame Mary Gilmore và Banjo Paterson.

 

Credit: 9 News

5/5 - (1 vote)

Xem thêm: