Những việc cần làm trước khi rời khỏi Úc

0

Thời gian cho khóa học ở Úc đã kết thúc và đã đến lúc bạn cần chuẩn bị về nước để lập nghiệp. Bạn cần phải làm gì trước khi rời khỏi Úc?

Hãy cùng nhau điểm qua một số việc cần làm ngay sau đây:

Du lịch vòng quanh nước Úc

Úc là một đất nước rộng lớn và đa dạng, do đó, có rất nhiều thứ để khám phá trước khi bay về nhà. Thậm chí nếu bạn chỉ có một vài tuần trước khi bạn rời khỏi, tại sao không đặt một chuyến bay đến một thành phố lân cận? Bạn có thể bay từ Melbourne để xem Nhà hát Opera Sydney hoặc từ các vùng nhiệt đới ấm áp của miền bắc Queensland đến khám phá thiên nhiên và con người vùng Nam Úc hoặc Lãnh thổ phía Bắc.

Những chuyến bay nội địa của Úc thường có mức giá rẻ vì vậy sẽ có nhiều lựa chọn phù hợp với ngân sách của bạn. Bạn cũng có thể tìm kiếm các tour du lịch có ưu đãi đặc biệt cho sinh viên du học Úc. Tốt nhất, hãy tìm hiểu về lãnh thổ Australia để tìm ra ý tưởng du lịch cho mình bạn nhé!

Hoàn tất các thủ tục hành chính

Những việc cần làm về mặt thủ tục như sao chép bảng điểm sinh viên, trả nợ cho trường Đại học (ví dụ phạt tiền thư viện),… Điều này sẽ tạo thuận lợi cho quá trình xét tốt nghiệp của bạn được diễn ra nhanh chóng.

Nếu bạn đã ở nhà thuê, bạn cũng phải báo cho chủ nhà hoặc quản lý khu nhà của bạn rằng bạn sẽ di chuyển ra ngoài. Bạn cũng cần thanh toán hóa đơn điện, net, nước của tháng cuối cùng tại Úc và thông báo cho các tổ chức để ngừng cung cấp dịch vụ tiện ích.

nhung-viec-can-lam-truoc-khi-roi-khoi-uc

Nếu bạn đã có một tài khoản ngân hàng Úc trong quá trình học tập hay để nhận học bổng du học Úc, bạn sẽ cần phải nói chuyện với ngân hàng của bạn và đóng tài khoản trước khi bạn rời khỏi. Ngoài ra còn có một số vấn đề về thuế nếu bạn từng đi làm thêm, và đã từng khai thuế thì hãyxem các trang web của Sở Thuế Úc để biết chi tiết.

Nếu bạn đã đủ điều kiện cho chương trình tiết kiệm hưu trí của chính phủ Úc, hưu bổng thì đừng quên làm đơn xin lấy tiền hưu bổng của mình (DASP) tại www.ato.gov.au

Thanh lý đồ đạc

Một thời gian dài học tập ở Úc chắc chắn bạn đã “tích trữ” không ít đồ và bạn không định ôm hết đống đồ ấy về Việt Nam đấy chứ? Hãy thanh lý bọn chúng đi nếu bạn không muốn bị ngập trong đồ đạc, quần áo và đồ gia dụng. Suy nghĩ về những gì bạn muốn gửi nhà và những gì có thể mua lại được từ số tiền bạn bán chúng. Đó cũng có thể là món tiền hữu ích để bạn mua vé máy bay đấy!

Hãy đăng tin trên các trang web mua bán trực tuyến hoặc quảng cáo trên các diễn đàn của trường Đại học. Nếu không, quyên góp đồ cũ cho các tổ chức từ thiện cũng là một ý hay.

Đặt vé máy bay

Trước khi đặt vé máy bay để trở về Việt Nam, du học sinh Úc nên nghiên cứu lựa chọn một cách cẩn thận. Có nhiều hãng hàng không cung cấp thêm số kg hành lý cho phép hoặc giảm giá tiền vận chuyển hành lý cho du học sinh Úc trở về nhà.

Bạn cũng sẽ phải hoàn tất các thủ tục xuất nhập cảnh tại sân bay nên cần đảm bảo rằng hộ chiếu của bạn là hợp lệ. Nếu bạn muốn gửi hàng hóa về nhà thì nên tham khảo các mức chi phí vận chuyển bằng hàng không hoặc tàu biển. Trước khi rời khỏi, đừng quên tạm biệt những người bạn đã giúp đỡ bạn trong thời gian du học Úc và đề nghị giữ liên lạc với họ.

Chuẩn bị tinh thần về Việt Nam

Cho dù bạn có hay về Việt Nam để thăm bạn bè và gia đình trong những ngày lễ, kỳ nghỉ thì việc bạn sinh sống một thời gian ở nước ngoài cũng sẽ làm bạn khó thích nghi khi quay trở lại. Vì việc học tập tại Úc giúp bạn tiếp thu thêm nhiều kiến thức và lối sống mới.

Điều này sẽ làm bạn khó phù hợp với hoàn cảnh sống tại Việt Nam. Điều cần làm khi trở về là thật kiên nhẫn và học cách chấp nhận môi trường sống ở quê hương.

Nguồn: Kênh tuyển sinh

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments