Những yêu cầu về lý lịch tư pháp khi định cư Úc

0

Cung cấp lý lịch tư pháp khi làm hồ sơ định cư Úc là một quy trình bắt buộc tại quốc gia này. Thông tin chi tiết về thủ tục này sẽ được cung cấp trong bài viết dưới đây.

Cung cấp lý lịch tư pháp khi làm hồ sơ định cư Úc là một quy trình bắt buộc tại quốc gia này. Thông tin chi tiết về thủ tục này sẽ được cung cấp trong bài viết dưới đây.

Contents

Những yêu cầu về nhân phẩm

Tất cả ứng viên muốn nhập cảnh vào Úc đều phải có nhân cách tốt và sẽ được đánh giá dựa trên các thông tin trong lý lịch tư pháp. Là một phần của hồ sơ xin thị thực, lý lịch tư pháp hoặc những bằng chứng chứng minh nhân phẩm của ứng viên là điều vô cùng cần thiết. Các yêu cầu này được ghi rõ trong Mục 501 của Luật Di trú 1958.

nhung-yeu-cau-ve-ly-lich-tu-phap-khi-dinh-cu-uc

Ứng viên sẽ không thỏa mãn được yêu cầu về phẩm chất nếu:

  • Từng có tiền án, tiền sự và bị kết án tù từ 12 tháng trở lên.
  • Đã hoặc đang là thành viên của một nhóm, một tổ chức mà Bộ trưởng Nhập cư nghi ngờ có các hành vi phạm tội.
  • Bộ trưởng Nhập cư nghi ngờ rằng ứng viên đã tham gia vào các tổ chức buôn lậu, buôn người, diệt chủng, tội ác chiến tranh, tội ác chống lại loài người, các tội ác liên quan đến tra tấn, nô lệ, tội phạm quốc tế nghiêm trọng.
  • Hành vi trong quá khứ và hiện tại cho thấy ứng viên không có phẩm chất tốt.
  • Ứng viên có nguy cơ sẽ tham gia một số hành vi phạm pháp nếu được nhập cư vào Úc, chẳng hạn như:

+ Tham gia vào các hành vi tội ác.
+ Quấy rối, đe dọa hoặc hãm hại người khác.
+ Phỉ báng một bộ phận của cộng đồng Úc.
+ Kích động bất hòa trong cộng đồng Úc.
+ Là mối nguy hiểm cho cộng đồng Úc.
+ Đã từng bị kết án hoặc phạm tội liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em.
+ Bị kết tội chống lại an ninh theo Tổ chức Tình báo An ninh Úc.
+ Là người trực tiếp hoặc gián tiếp gây tổn hại đến cộng đồng Úc theo Interpol.

Lý lịch tư pháp khi xin định cư tạm hoặc vĩnh viễn

Đối với Chính phủ Úc, để xác định xem ứng viên có phẩm chất tốt hay không, họ có thể yêu cầu ứng viên cung cấp bản lý lịch tư pháp ở mỗi quốc gia mà ứng viên đã sống từ 12 tháng trở lên trong hơn 10 năm qua (kể từ khi 16 tuổi).

Ứng viên phải khai báo tất cả các hành vi phạm tội, nếu cố tình che giấu thì có thể gây bất lợi cho hồ sơ.

Tờ khai nhân phẩm

Tờ khai nhân phẩm là một phần của quá trình đánh giá phẩm chất. Ứng viên có thể được yêu cầu hoàn thành một bản Tờ khai nhân phẩm trong quá trình làm thủ tục nhập cư.

Trong một số trường hợp, cán bộ chuyên trách có thể yêu cầu ứng viên điền thêm một số mẫu đơn để cung cấp thông tin bổ sung, cụ thể là mẫu đơn 80 để đánh giá phẩm chất. Trong trường hợp nộp đơn xin thị thực ở nước ngoài, ứng viên không cần cung cấp mẫu đơn này trong hồ sơ (trừ khi được yêu cầu). Ngược lại, nếu xin thị thực tại Úc, ứng viên nên cung cấp thông tin này vào hồ sơ.

Khi nộp đơn xin quốc tịch Úc

Nếu đang nộp đơn xin quốc tịch Úc, ứng viên cũng sẽ được đánh giá lý lịch tư pháp và phẩm chất cá nhân. Thông tin về tiêu chí đánh giá phẩm chất cá nhân có sẵn trên trang web của Bộ Nhập cư và Bảo vệ biên giới Úc. Ứng viên sẽ được yêu cầu cung cấp lý lịch và các tài liệu chứng minh phẩm chất cá nhân để phục vụ cho quá trình xét duyệt hồ sơ xin quốc tịch Úc.

Nguồn: IMM Immigration

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments