NSW: Đề xuất cấm sử dụng điện thoại di động khi đang lái xe

0

Các máy quay sẽ được sử dụng để ghi lại hình ảnh những người sử dụng điện thoại trong khi lái xe, theo các luật mới được đưa ra bởi Chính phủ NSW.

Công nghệ mới này sẽ được lắp đặt trên các cây cầu phía trên các xa lộ và trong các đường hầm. Sẽ có tín hiệu cảnh báo từ camera cho biết lái xe đó có sử dụng điện thoại trong khi đang di chuyển hay không?

Những thay đổi này là một phần của “Kế hoạch An toàn Đường bộ 2021 của Chính phủ NSW” nhằm vấn đề giải quyết tai nạn đường bộ.

Những lái xe có mức độ cồn tầm trung sẽ bắt buộc bị kiểm tra bằng các thiết bị kiểm tra nồng độ cồn và khoảng 125 triệu USD sẽ được sử dụng nhằm xây dựng các rào an toàn và dải phân cách.

Bộ luật mới của chính phủ NSW dự sẽ sửa đổi một vài điều luật, trong đó có: lái xe có nồng độ cồn ở mức thấp không phải ra tòa, thay vào đó cảnh sát sẽ viết giấy phạt và thu tiền phạt ngay tại chỗ.

Tuy nhiên, trái ngược với dự luật, gây tranh cãi về việc Chính phủ NSW dự định tăng tiền phạt và điểm giới hạn tốc độ cho phép.

Gladys Berejiklian nói: “Bộ luật đưa ra nhằm giúp chúng ta giảm thiểu được tối đa thiệt hại về người.

“Tôi sẵn sàng để làm nhiều hơn thế này.”

NRMA ủng hộ sự cải cách nhưng đồng thời cũng đưa ra những cảnh báo về việc tăng tiền phạt mà không chứng minh được rằng biện pháp này sẽ làm cho việc đi lại an toàn hơn.

Peter Khoury của NRMA cho biết: “Việc tăng tiền phạt một cách tùy tiện mặc dù là vì lợi ích của người dân nhưng vẫn sẽ khiến họ không thoải mái”.

Một số máy quay cố định “point to point” cố định ghi lại tốc độ trung bình của xe tải sẽ được lắp đặt nhưng bên cạnh đó, Bộ trưởng Đường bộ Melinda Pavey đã bị chỉ trích vì đã không mở rộng kế hoạch để nhắm mục tiêu vào xe ô tô.

Năm 2017, tại bang đã có 392 người đã thiệt mạng vì tai nạn giao thông. Gần 70% số người thiệt mạng do tai nạn tại NSW đang đi chuyển trên các con đường quốc gia và phần lớn là người dân địa phương.

Cre: 9 News