NSW: Giảm 25% mức phạt đỗ xe trái phép

0
Parking ticket

Sau một cuộc khảo sát và xem xét kỹ lưỡng, chính phủ NSW sẽ giảm tiền phạt đỗ xe trái phép. Theo đó, 10 khoản phạt dễ vi phạm nhất của các tài xế NSW sẽ được giảm xuống 25% và đây cũng chính là một trong những phần quan trọng trong ngân sách bang tháng này.

Chính quyền NSW đề ra mức giảm khoảng 10%, nhưng thủ quỹ Dominic Perrottet đang thúc đẩy hội đồng làm theo chỉ thị của ông, giảm tiền phạt tối thiểu từ 110 đô la xuống còn 80 đô.

Ông cho biết, tiền phạt đúng ra là công cụ giúp giảm thiểu các hành vi phạm tội, nhưng cũng phải có sự công bằng, và không thể là một phương án hỗ trợ tài chính cho dự án khác.

Những thay đổi về tiền phạt đỗ xe trái phép sẽ được áp dụng từ ngày 1 tháng 7 ở các khu vực xung quanh Barangaroo Sydney, Botanic Gardens, Centennial Park, Sydney Olympic Park, Wentworth Parramatta Parks.

ive-minute parking zones

Không những thế, những thay đổi này còn bao gồm cả việc gia hạn thêm 10 phút cho các tài xế trước khi bị phạt. Tuy nhiên, chính sách mới sẽ không được áp dụng cho những khu vực đỗ xe năm phút.

Các khoản tiền phạt cho các hành vi chạy xe quá tốc độ, vượt đèn đỏ, không thắt dây an toàn, dừng xe trên đường cao tốc hoặc sử dụng điện thoại khi lái xe sẽ cao hơn nhiều vì không nằm trong cuộc xem xét lần này của chỉnh phủ bang NSW.” – ông Perrottet cho hay.

parking meter sydney

Các khoản phạt được giảm 25%:

  1. Đỗ xe quá thời gian quy định
  2. Đỗ xe không có vé đỗ
  3. Đỗ xe khi vé đỗ đã hết hạn
  4. Dừng xe trong một khu vực quá thời gian cho phép
  5. Dừng, đỗ xe trong khu vực hạn chế dỗ xe
  6. Đỗ xe khi đồng hồ đã hết thời gian
  7. Không đỗ đúng khu vực được đánh dấu
  8. Còn trong khu vực bán vé (loading zone) sau khi vé đã hết hạn
  9. Đỗ xe không có vé của loading zone hiện tại
  10. Đỗ xe mà không trả phí cho đồng hồ đỗ xe thông minh.

Nguồn 9news