Thử nghiệm tàu điện ngầm không người lái tại Sydney

0

Nhìn từ bên ngoài, chúng trông giống như bất kỳ chiếc tàu điện ngầm khác, nhưng nếu bạn nhìn vào bên trong sẽ nhận ra một sự khác biệt lớn – ít chỗ ngồi hơn và không có tài xế.

Vào năm tới, những chiếc tàu không người lái mới của Sydney sẽ chở hàng chục ngàn hành khách trên tuyến đường sắt Northwest, tuyến nằm giữa Rouse Hill và Chatswood.

Chính phủ NSW công bố hôm thứ Hai, Ba chiếc tàu đầu tiên đang được thử nghiệm trên các tuyến đường tại Rouse Hill.

Thủ hiến New South bà WalesGladys Berejiklian đã kiểm tra các đoàn tàu mới vào sáng nay và cho biết bà rất hồi hộp để xem dự án đang tiến triển như thế nào?

Bà Berejiklian nói: “Để khách hành có cơ hội đi trên con tàu này trong tương lai, với mong muốn khách hàng sẽ có những trải nghiệm tốt nhất là điều khiến chúng tôi áp lực, bởi vì trước đây chưa có dịch vụ như thế này ở Úc”

Các tàu điện ngầm mới sẽ chạy mỗi bốn phút trong giờ cao điểm, trước khi tuyến cuối cùng được mở rộng theo Cảng đến CBD và, cuối cùng là Bankstown vào năm 2024.

Ít chỗ ngồi nhưng nhiều khoang hơn

Tàu được lắp ráp từ thép carbon và thép không gỉ dài 132 mét và nặng 240 tấn.

Bên trong là toa tàu một tầng với ít ghế hơn và nhiều toa đứng hơn so với tàu đôi hai tầng truyền thống của Sydney. Điều đó có nghĩa là một số hành khách có thể phải đứng đến 40 phút để đi từ Rouse Hill đến Chatswood.

Trong khi đó, hàng ngàn hành khách đang chuẩn bị cho việc ngừng hoạt động tàu điện ngầm hai tầng từ Macquarie Park đến Chatswood trong bảy tháng cuối năm nay để chuyển đổi các tuyến đường sao cho phù hợp với tàu điện ngầm mới.

Cre: ABC News