Nước uống ở đâu được đánh giá là có vị ngon nhất nước Úc?

0

Nước uống tại Toowoomba ở bang Queensland đã được đánh giá là có vị ngon nhất nước Úc, sau cuộc bỏ phiếu của cuộc thi “Best Water in Australia” tổ chức thường niên lần thứ ba trong năm.

Mẫu nước đoạt giải được lấy từ Đề án Mt Kynoch của Toowoomba Regional Council. Cơ quan vận hành của Hiệp hội các nhà khai thác nước Australia, Craig Mathisen, cho biết cuộc cạnh tranh năm nay được tiến hành một cách kĩ lưỡng hơn.

Các nhà cung cấp nước ở mỗi bang đã phải bịt mắt trước khi uống thử các mẫu nước, và bàn bạc đê đưa ra “ứng viên xứng đáng nhất” trong hơn 150 mẫu nước. Các “ứng viên” bao gồm Icon Water ở ACT, SA Water, Thung lũng Goulburn Valley ở Victoria, và Fenton ở Tasmania.

Ông Mathisen cho biết: “Tất cả các mẫu đều có chất lượng rất tốt. Song Úc may mắn là nơi có được nước uống tốt nhất so với những nơi khác.” Đây quả là một cuộc cạnh tranh đầy thú vị.

Cạnh tranh rõ ràng và minh bạch

Các mẫu trong cuộc thi được đánh giá dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm màu sắc, độ trong và mùi. Hương vị là yếu tố quan trọng nhất để đánh giá một mẫu là nước tốt. 150 chuyên gia từ thị trấn Launceston đoạt giải năm ngoái đã hết sức ngạc nhiên về các mẫu nước năm nay của Úc.

“Ứng viên nước” Toowoomba sẽ đại diện cho Úc tham gia cuộc thi Water Tasting tại Mỹ trong tháng 2 tới đây.

 

 

 

Daisy/ Vietucnews

Credit ABC News