Ở Úc lương của nữ luôn thấp hơn nam giới

1

Một báo cáo được phát hành trước ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 đã tiết lộ rằng phụ nữ bắt đầu sự nghiệp của họ có mức lương ít hơn nam giới khoảng 12 % và không bao giờ bắt kịp trong cuộc đời làm việc của họ.

Bảng báo cáo của The Westpac International Women’s Day đã kêu gọi nữ giới cần lên tiếng và “cam kết bình đẳng” để thu hẹp khoảng cách về sự bất bình đẳng trong lao động việc làm.
Tính trung bình, phụ nữ bắt đầu sự nghiệp của họ với mức lương $ 34.400 so với $ 39.000, kéo dài chênh lệch thu nhập giữa 2 giới lên đến 123,4 tỷ đô mỗi năm.

Bảng báo cáo cũng cho thấy độ tuổi trung bình mà một phụ nữ đạt mức lương cao nhất đều đến sớm hơn nhiều so với nam giới và nữ giới thường sẽ bị giảm 3 % lương khi trở lại làm việc sau thời gian nghỉ ngơi.

luong-cua-nu-luon-thap-hon-nam-gioi

Một phụ nữ có mức lương cao nhất trung bình ở độ tuổi 31 so với 39 tuổi của nam giới.
Giám đốc thị trường nữ giới của Westpac Ainslie Van Onselen nói rằng phụ nữ cần phải chủ động hơn trong yêu cầu tăng lương, và khuyến khích họ cần mạnh dạng thương lượng với công ty của họ.

“Chúng tôi cần phải tận dụng mọi cơ hội để có một cuộc đối thoại phù hợp với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, chính phủ, cộng đồng và gia đình của chúng tôi về vai trò của tất cả mọi người nhằm thu hẹp khoảng cách này”, bà Van Onselen nói.

Báo cáo cũng tiết lộ rằng 60 % phụ nữ không bày tỏ quan điểm cho quản lý của về vấn đề tiền lương, tuy nhiên chỉ có 46 % không yêu cầu tăng lương.

Nguồn: Newsvietuc

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Ở Úc lương của nữ luôn thấp hơn nam giới […]