Peter Dutton yêu cầu cắt giảm số lượng người nhập cư để nâng cao chất lượng cuộc sống

0

Thành phố ở Úc đã bị “quá tải” và nên từ chối những người di cư có khả năng sẽ trở thành “gánh nặng” cho thành phố.

Peter Dutton cho biết vì lợi ích của quốc gia, Úc phải giảm lượng người nhập cư.

Bộ trưởng bộ Nội vụ trả lời phỏng vấn của đài phát thanh 2GB Radio vào thứ Ba, cho biết đã có động thái để làm “giảm đáng kể” số người nhập cảnh vào Úc – khoảng 10.000 người.

Ngài Dutton cho biết hoàn toàn toàn hợp lý khi giảm lượng người nhập cư vì đây là nguyên nhân khiến các thành phố “quá tải”, bao gồm hiện tượng tắc nghẽn giao thông và các dịch vụ chăm sóc sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu, tiêu biểu như bệnh viện.

Một số chính phủ tiểu bang đã quản lý cơ sở hạ tầng thành phố tốt hơn các nơi khác, vì vậy khi di chuyển tới những tiểu bang như vậy thì mức độ quá tải lại trở thành một câu chuyện khác.

Bộ trưởng cũng cho biết việc nhập cư luôn phải phục vụ lợi ích tốt nhất cho quốc gia, ví dụ như đồng ý nhập cư những người “mang lại lợi ích” và từ chối những cá nhân “có thể trở thành gánh nặng”.

Nhưng hiện đang có vấn đề khi mọi người vẫn tập trung về các thành phố lớn như Sydney và Melbourne. Chúng ta cần phải thử đưa người dân ra định cư ở những vùng có mật độ dân cư thưa thớt hơn”

Hôm thứ Năm, Molan, cựu tổng tham mưu  nói rằng kiểm soát biên giới và nhập cư “rất quan trọng với tôi giống như phần đông người Úc”.

Ông nói: “Giờ đây chúng ta kiểm soát biên giới một cách hiệu quả. “Tuy nhiên, tôi lo ngại rằng mức độ di dân hợp pháp … là vượt quá khả năng của các thành phố của chúng ta, cả về mặt văn hoá lẫn về cơ sở hạ tầng.”

Tại một cuộc họp báo hôm thứ Năm, Bộ trưởng Lao động, Michaelia Cash, ca ngợi Molan là một “cá nhân xuất sắc”, người đã giúp Liên đoàn ngăn chặn người vượt biên trái phép bằng đường biển.

Cre: Theguardian