Phạt 121.000 đô vì bóc lột nhân viên bằng mức lương thử việc

0

Một thợ sửa ống nước bị bóc lột đến mức chỉ được trả 1/5 số tiền lương mà anh ta đáng được nhận với công việc của mình.

Ông Michael Pulis đã trả cho người lao động làm nghề thợ ống nước 20 tuổi một mức lương học việc là 12,18 đô la/giờ mặc dù anh ta không phải ở dạng học việc. Điều đó đồng nghĩa với việc anh ta cần được hưởng mức lương theo giờ cao hơn thế.

Cụ thể, ông chủ này cần trả anh 37,08 đô la/giờ đối với giờ bình thường và 74,16 đô la cho mỗi giờ làm thêm.

Trong suốt 3 tháng cuối năm 2014, với các công việc thực hiện ở Melbourne, Geelong và Bendigo ở Victoria, anh ta nhận được dưới 26.882 đô la.

Có nghĩa là người lao động chỉ được trả 1/5 số tiền lương mà anh ta đáng được hưởng, chưa kể anh ta còn không nhận được các khoản trợ cấp về ăn trưa và đi lại cũng như các quyền lợi khác.

Thời gian anh ta làm trong ngày luôn từ 10 – 12 tiếng, chưa từng bị than phiền nhưng hết 3 tháng, ông Pulis nói rằng kỹ năng của anh không bằng một người học việc.

Ông Pulis và công ty của ông cũng bị phát hiện vi phạm luật lưu giữ sổ sách và luật thanh toán và không tuân thủ thông báo của Notice to Produce do Fair Work phát hành.

Thẩm phán Riethmuller cho rằng ông Michael Pulis đã “bóc lột một người trẻ tuổi”. Kết quả, ông Michael Pulis phải bồi thường bồi thường 21.500 đô la, trong khi công ty Pulis Plumbing Pty Ltd của ông bị phạt thêm 100.000 đô la.

Rosa Nguyen/Theo News