Qantas mở đường bay trực tiếp tới châu Âu với chuyến bay lịch sử Perth – London

0

Lịch sử hàng không được thiết lập vào đêm thứ 7 khi Qantas chuẩn bị triển khai dịch vụ thương mại với đường bay thẳng đầu tiên, kết nối Australia và Châu Âu.

Chuyến bay QF9 sẽ cất cánh từ Perth trước 7 giờ tối (10 giờ chiều miền Đông) và dự kiến sẽ hạ cánh tại London chỉ hơn 17 giờ sau đó.

Kết quả hình ảnh cho dreamliner
Chuyến bay mất khoảng 17 tiếng 20 phút. Ảnh: Brent Winstone / Qantas

Giám đốc điều hành của hãng Qantas – Alan Joyce cho biết bằng cách kết nối “hai lục địa cuối cùng trên thế giới không có đường liên kết trực tiếp”, dịch vụ này sẽ thay đổi ngành hàng không của Úc mãi mãi về sau.

“Đây là một chuyến bay lịch sử thực sự, mở ra một kỷ nguyên mới của du lịch. Lần đầu tiên, Australia và châu Âu có một đường liên kết trực tiếp “, ông Joyce nói.

“Tuyến đường hàng không Kangaroo ban đầu từ Australia đến London được đặt tên cho bảy điểm dừng mà nó đã đến trong hơn bốn ngày vào năm 1947. Giờ đây, chúng ta có thể thực hiện nó bằng một bước nhảy vọt”.

Dịch vụ này được vận hành bởi bốn chiếc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên của Qantas, tiết kiệm được khoảng ba giờ đồng hồ bằng cách loại bỏ việc phải dừng lại ở những nơi như Dubai hay Singapore.

Kết quả hình ảnh cho Qantas CEO Alan Joyce
Giám đốc điều hành của Quantas – Alan Joyce. Ảnh: Kate Geraghty

Chuyến bay khởi hành từ Melbourne, những hành khách này sẽ tiết kiệm được khoảng một giờ so với các tuyến bay khác đến London.

Với 14.488 km, hành trình này sẽ là dịch vụ dài thứ ba trên thế giới được đưa vào hoạt động.

Chuyến bay từ Doha đến Auckland của hãng Qatar Airways kéo dài 14.535 km, trong khi chuyến bay từ Delhi đến San Francisco của hãng Air India có thể ngắn hơn hoặc dài hơn tuyến bay mới của Qantas (lên đến 15.127 kilomet) tùy thuộc vào đường bay mà nó đi.

Các máy bay Dreamliner có thể chở tới 236 hành khách, khoảng một nửa số hành khách trên Airbus A380 Super Jumbos – chiếc máy bay cho đến nay đã chiếm ưu thế về du lịch giữa Australia và châu Âu, với 70 chỗ dành cho khách hàng doanh nhân và khách hàng cao cấp.

Rico Merkert, một chuyên gia hàng không thuộc trường Đại học Sydney Business School, cho biết Qantas đã cố gắng thu hút các khách du lịch nhằm sinh lợi với một dịch vụ thoải mái hơn và giúp họ tiết kiệm thời gian hơn.

Qantas có thể tính phí nhiều hơn cho đợt chào hàng vược trội này và nâng cao khả năng sinh lợi trong các hoạt động quốc tế, đây là đơn vị kinh doanh yếu nhất trong những năm gần đây, trong suốt thời kỳ giá vé quốc tế thấp kỷ lục do cạnh tranh gay gắt.

Giáo sư Merket nói: “Hai giờ đồng hồ đáng giá rất nhiều tiền đối với một số doanh nhân.”

Dịch vụ Perth-London cũng sẽ là một cơ sở thử nghiệm cho Qantas khi nó chuyển sang thời kỳ với các chuyến bay siêu dài.

Các hành khách hy vọng sẽ có những chuyến bay thẳng từ Sydney và Melbourne đến các điểm đến bao gồm London và New York vào năm 2022 tới.

Những cuộc hành trình dài như thế vượt quá phạm vi của những chiếc máy bay Dreamliner của Qantas, vì vậy, hãng hàng không này muốn mua Boeing’s 777-8X hoặc Airbus’ A350-900.

Qantas thúc đẩy du lịch hàng không đến những giới hạn chưa từng thấy, hãng hàng không này đang điều tra làm thế nào để giảm bớt sự ảnh hưởng về khả năng chịu đựng chuyến bay kéo dài của hành khách thông qua hợp tác với Trường Y khoa Sydney của Trung tâm Charles Perkins.

10 hành khách với những vận động và hoạt động ngủ sẽ được theo dõi trong suốt chuyến bay để kiểm tra ánh sáng được thiết kế đặc biệt và thời gian của các dịch vụ ăn uống ảnh hưởng đến họ như thế nào.

Credit Patrick Hatch/The Age

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments