Quy định tốc độ 30 km/h mới tại một đường ở Melbourne

0

Tốc độ tối đa sẽ giảm từ 40 km/h xuống còn 30 km/h tại các con phố ở vùng ngoại ô bắc Melbourne của Collingwood và Fitzroy để đẩy mạnh an toàn giao thông.

Một cuộc thử nghiệm kéo dài trong 12 tháng được chỉ đạo bởi Hội đồng Yarra City sẽ bắt đầu trong vài tuần nữa cùng với khoản trợ cấp 250,000 đô từ Uỷ ban Tai nạn Giao thông.

Theo đó, 8 cây số đường, bao gồm cả đường Alexandra Parade, Hoddle, Johnston và Nicholson sẽ nằm trong khu vực áp dụng tốc độ tối đa mới.

Tất nhiên, khi người lái xe vượt quá giới hạn cho phép (30 km/h) thì sẽ bị phạt.

Thị trưởng thành phố Yarra Daniel Nguyễn cho biết cuộc thử nghiệm được đưa ra sau kết quả của một khảo sát – cho thấy đã có khoảng 100 vụ tai nạn liên quan đến giao thông đường bộ xảy ra trong vòng 5 năm qua.

30kmhr speed limit

Chúng tôi thấy rằng 90 phần trăm các tai nạn xảy ra trong khu vực đều có liên quan đến người đi xe đạp, đi bộ và người sử dụng các phương tiện giao thông cá nhân khác.” – ông Nguyễn nói.

Ông cũng nói thêm rằng, cuộc thử nghiệm tốc độ tối đa mới này sẽ là một cuộc “khai hoang đường phố”, giúp tất cả mọi người tham gia giao thông một cách trật tự và an toàn.

Tuy nhiên, Dave Jones – quản lý của RACV lại chỉ trích các biện pháp giảm tốc độ của hội đồng.

Ông nói: “An toàn giao thông đường bộ là quan trọng, nhưng liệu có đáng để chi đến 250,000 đô trong ngân sách nhà nước hay không?

Có những dự án an toàn giao thông lớn hơn và hiệu quả hơn ở Victoria còn quan trọng hơn việc giảm tốc độ tối đa ở khu vực này.

30kmhr

Ông có biết tốc độ trung bình đo được trong khu vực này ở khoảng 34 km/h mặc dù có tốc độ tối đa là 40 km/h.

Tuy vậy, một số phụ huynh đã ủng hộ cuộc thử nghiệm giảm tốc độ còn 30 km/h và cho rằng đây là một ý tưởng tuyệt vời.

Rate this post

Nguồn 9news