Sân bay hỗn loạn sau cáo buộc âm mưu khủng bố

0
Sân bay Sydney T2 thực sự hỗn loạn vì quá nhiều người đến sớm xếp hàng.

Hôm nay 31/7, các biện pháp an ninh chống khủng bố được tăng cường tại các sân bay lớn của Úc khiến sân bay hỗn loạn, các chuyến bay chậm hàng giờ đồng hồ.

TIN LIÊN QUAN

Hành khách tại sân bay Sydney T2 xếp hàng dài để kiểm tra an ninh, tạo nên cảnh tượng hỗn loạn hàng giờ đồng hồ để ngăn chặn âm mưu khủng bố đối với các chuyến bay như cáo buộc một âm mưu trước đó.

Các cơ quan chức năng nghi ngờ 4 người đàn ông đang bị giam giữ đã xây dựng một thiết bị có thể giết chết hành khách trên chuyến bay bằng khí độc.

Sân bay Brisbane bị ảnh hưởng bởi vụ việc âm mưu khủng bố ở Sydney.

Ngay sau khi bắt giam 4 người đàn ông âm mưu khủng bố ở Sydney, hành khách  ở Sân bay Sydney đã phải chờ đợi do thắt chặt an ninh.

Qantas, Virgin và Jetstar đã cảnh báo hành khách đến sớm, nhưng sau đó nói với hành khách rằng họ sẽ phải đợi để kiểm tra hành lý của mình.

Một số hành khách cho biết sân bay Sydney đông và hỗn loạn chỉ vì quá nhiều người đến sớm.

3AW tại Melbourne còn gây ra sự chậm trễ lớn tại quầy kiểm tra an ninh của Qantas tại Tullamarine. Trong khi đó ảnh sát Victoria tuần tra tất cả các ngõ ngách ở sân bay Melbourne.

An ninh tại sân bay Brisbane cũng đã được thắt chặt sau vụ việc ở Sydney và hành khách cũng phải xếp hàng dài chờ đợi để kiểm tra an ninh.

Bộ trưởng nhập cư Peter Dutton thừa nhận các biện pháp này đã gây ra “sự gián đoạn” trong việc sắp xếp đi lại.

Tuy nhiên cảnh sát cho biết an ninh sân bay có thể bị tổn hại nghiêm trọng nên an ninh sẽ ngày càng thắt chặt vào thứ Năm với các biện pháp mới.

Tình trạng kiểm tra an ninh ở sân bay Melbourne.

Chính phủ Liên bang, quản lý sân bay và hãng hàng không đã cảnh báo hành khách đến sớm hơn nhiều so với thường lệ khi an ninh được tăng cường tại các sân bay lớn trên toàn quốc.

Cụ thể đối với chuyến bay nội địa, hành khách nên đến trước 2 giờ và với khách đi chuyến bay quốc tế cần đến trước 3 giờ.

Khách du lịch cũng được khuyến cáo hạn chế số lượng hành lý để đẩy nhanh quá trình kiểm tra an ninh.

Rosa Nguyen/Theo News

Like page https://www.facebook.com/vietucnewss để cập nhật tin tức nước Úc, người Việt tại Úc.