Sắp có tờ 50 đô phiên bản mới hỗ trợ người khiếm thị

0
New 'tactile' $50 note

Một thiết kế mới trên tờ 50 đô với các chấm được nâng cao hơn nay sắp được tung ra hỗ trợ người khiếm thị và thị lực kém.

Ngân hàng Dự trữ Úc đã ra mắt đồng tiền giấy có tính năng nhận biết bằng cảm giác với các đại diện của Vision Australia (Tổ chức người mù và khiếm thị Úc) tại Melbourne sáng nay và dự kiến tờ tiền này sẽ được đưa vào lưu thông vào ngày 18 tháng 10 tới.

New 'tactile' $50 note

Điều này tạo ra sự bình đẳng cho những người mù hoặc có thị lực kém, giúp họ có thể tự mua sắm, tự tin vào các loại tiền và mệnh giá tiền mà họ chi tiêu.” – Chris Edwards, phát ngôn viên của Tổ chức người mù và khiếm thị Úc cho biết.

Tờ tiền giấy 50 đô mới cơ bản vẫn giống với tờ tiền cũ và chỉ có một điểm khác biệt chính: tờ 50 đô mới có 4 chấm nổi dọc mép dài để giúp người khiếm thị phân biệt được mệnh giá tiền.

Tờ tiền mới 50 đô ra đời khi nhiều người Úc hiện nay ưu tiên sử dụng thẻ hơn là tiền mặt. Trong 10 năm qua, số tiền thanh toán bằng tiền giấy đã giảm từ 70% xuống còn 40%. Tuy vậy, sẽ phải mất một “khoảng thời gian dài” để Úc hoàn toàn trở thành quốc gia không sử dụng tiền mặt.

New 'tactile' $50 note

Khoảng 45% tiền giấy (được phát hành tại Úc) là tờ 50 đô. Đây là mệnh giá tiền có xu hướng được sử dụng nhiều nhất trong trao đổi mua bán, và cũng là loại tiền dễ thấy nhất ở máy ATM.

Tiền giấy 50 đô mới được ra đời sau phiên bản mới của tờ 5 đô vào năm 2016 và 10 đô vào năm 2017.

Rate this post

Nguồn 9news