Scandal -phó thủ tướng Úc Barnaby Joyce bị yêu cầu từ chức vì quan hệ tình dục với nhân viên

0
Bức ảnh này do tờ Daily Telegraph đưa ra cho thấy ông Joyce đã lén lút nhìn cố vấn truyền thông Vikki Campion tại hội nghị thượng đỉnh ở Sydney vào tháng 11 năm 2016.

Tình dục phải được cấm trong tòa nhà quốc hội đặc biệt là giữa các nghị sĩ và nhân viên. Đây là ý kiến phát biểu của nghị sĩ độc lập Cathy McGowan.

Vấn đề nghị sĩ này đã đưa ra chỉ trích là phó thủ tướng Barnaby Joyce đang chuẩn bị làm cha của em bé trong bụng người phụ nữ từng là nhân viên cũ của ông.

Sự chỉ trích được đưa ra sau khi quốc hội Mỹ cũng đưa ra những dự luật cấm những mối quan hệ giữa các chính trị gia và nhân viên tuần trước.

Nghị sĩ độc lập Cathy McGowan đã nói Washington vừa đi một bước đúng đắn, vậy nên tôi cũng sẽ đưa ra những vấn đề cần được thảo luận tại Canberra.

Vikki Campion hiện là bạn của Joyce, ông Joyce khẳng định.

“Tòa nhà quốc hội là nơi đặt niềm tin của nhân dân và thi hành những điều chuẩn mực”, bà bắt đầu. “Đây là môi trường để làm việc, và một nơi làm việc tốt bao gồm những quy định rõ ràng về hành vi đạo đức”

Bà MsGowan cũng đưa ra những ví dụ về việc từ chức năm ngoái của 2 cán bộ cấp cao ủy ban AFL, Simon Lethlean và Richard Simkiss, vì có quan hệ mập mờ với các nhân viên trẻ hơn.

Ý kiến của bà nghị sĩ Cathy Gowan cũng được ủng hộ bởi nghị sĩ độc lập Bob Katter, người đã trả lời phóng viên “Tôi nhất trí với ý kiến này và sẽ bỏ phiếu cho nó. Khi bạn đang đứng ở vị trí gây ảnh hưởng to lớn với nhân viên”.

Tuy nhiên đại đa số các nghị sĩ vẫn chưa đồng tình với ý kiến này. Ông biện lý Christian Porter nói áp dụng luật giống với Mỹ là điều "cần xem xét thêm". Và sự đồng thuận ý kiến này là ông Mark Dreyfus.

“Tình dục ở nơi làm việc luôn là một vấn đề, nhưng để đưa ra luật cấm thì lại là một câu chuyện khác”, ông này nói với ABC radio.

“Cuộc sống cá nhân thường phức tạp…và tôi nghĩ chúng ta cần xem xét kỹ mọi khía cạnh trước khi chúng ta đưa ra một điều luật về tình dục giữa bất cứ ai, trong bất cứ môi trường làm việc nào”.

Barnaby Joyce và vợ Natalie đã chia tay sau 24 năm. Ảnh: Ray Strange

Luật này ở Mỹ cũng chưa chính thức được ban hành.

Phó thủ tướng Úc đương thời Barnaby Joyce, cùng với cô nhân viên cũ tên Vikki Campion, đang chuẩn bị chào đón em bé mới vào tháng 4. Đây là mối tình cùng người thứ 3, khi ông đã lên tiếng việc chấm dứt hôn nhân cùng người vợ cũ kéo dài 24 năm là “thất bại lớn nhất” của ông. Nhưng ông này cũng không vui vẻ vì chuyện cá nhân của mình được đưa ra công chúng.

Rate this post

Theo Smh