Sẽ không còn cảnh Daigou Trung Quốc “điên cuồng” tranh cướp sữa bột ở Coles và Woolworth nữa!

0

Sữa bột trẻ em trong một số siêu thị tại NSW không còn được bày trên kệ nữa mà chuyển qua sau kệ thuốc lá hoặc bên bàn dịch vụ khách hàng. Mục đích của việc này nhằm đảm bảo sữa công cấp đủ cho người dùng ở Úc, ngăn ngăn không cho những người gom sữa bột để bán về Trung Quốc.

Nhiều người gom sữa bán ra ngoài thị trường Úc thu được lợi nhuận khá cao, một số loại sữa có giá $25 đến $35 cho một hộp 1kg, đã được các Daigou thu mua số lượng lớn và mang về Trung Quốc lợi nhuận lên đến $100/hộp.

Tại siêu thị Coles đã chuyển những hộp sữa ra phía bên quầy dịch vụ khách hàng.

Coles cam kết rằng sữa chỉ dành cho những khách hàng “thực sự” cần, để đem lại được công bằng cho tất cả mọi khách hàng. Và ngăn chặn hành vi trộm cắp.

“Để bảo đảm chúng tôi có sữa bột cho khách hàng, một vài siêu thị đang cất giữ sữa bột sau quầy dịch vụ khách hàng hoặc sử dụng thiết bị điện tử theo dõi gắn trên sản phẩm và chỉ có thể được gỡ ra ở quầy.”

Tại Siêu thị Woolworths có biển thông báo ghi “Quý khách hàng lưu ý, sữa A2 và Aptamil Gold Baby Formula hiện nằm ở quầy dịch vụ khách hàng”.

Cả hai siêu thị Coles và Woolworth đều có giới hạn mỗi khách hàng chỉ được mua hai hộp.

“Chúng tôi đang tiếp tục làm việc với các nhà cung cấp để tăng nguồn cung cấp các mặt hàng thiết yếu trong gia đình này”. Phát ngôn của siêu thị cho biết.

XEM THÊM: Một khách hàng của Coles đã ghi lại một video gây sốc khi một nhóm người tranh cướp sữa bột trên các kệ ở Toowong Coles, Brisbane.

Cre: SMH