Siêu thị Coles hạn chế việc thanh toán hóa đơn bằng đồng xu $1

0

Một người phụ nữ cao tuổi cùng với cô con gái đã cảm thấy “khó hiểu” sau sự việc bị cho rằng việc thanh toán bằng tiền xu $1 tại siêu thị Coles là không đúng quy định.

Maria (82 tuổi), cùng cô con gái của bà, Helen Garvey. Hai mẹ con đến mua sắm tại Coles The Glen hôm Thứ Sáu, 25 Tháng Tám, thu ngân của siêu thị cho rằng không được phép tiêu đồng xu $1 khi thanh toán hóa đơn tại siêu thị.

Ngay sau đó, Garvey, đăng bài trên trang mạng xã hội đã nhận được sự phản ứng với nhiều lượt bình luận.

 

Bà Garvey nói: “Thu ngân siêu thị nói với chúng tôi rằng chúng tôi trả bằng tiền xu sẽ chỉ được chấp nhận trong lần này. Tuy nhiên, lần tới, thu ngân chỉ có thê chấp nhận $20”.

“Mẹ tôi và tôi khá xấu hổ và chúng tôi cảm thấy như chúng tôi không được đối xử như những người khác.”

Bà Garvey nói rằng ở The Glen vẫn có nhiều người cao niên thường xuyên trả tiền xu cho việc thanh toán hóa đơn.

Theo trang web của Reserve Bank of Australia, tiền xu là tiền tệ chính thức, được pháp luật chấp nhận trong hoạt động thanh toán, tuy nhiên số tiền bị giới hạn như sau: Không quá 5 đô la nếu có sự kết hợp của đồng xu 5c, 10c, 20c và 50c; và không vượt quá 10 lần mệnh giá của đồng xu nếu được cung cấp 1 đô la hoặc 2 đô la.

Trả lời bà Garvey trên Facebook, đại diện Coles nói: “Chúng tôi rất thất vọng khi rằng bà chưa hiểu hết được quy định tại Glen Waverley của chúng tôi, tuy nhiên, chúng tôi tuân thủ đúng theo các quy định tiền tệ của RBA Legal Tender.”

Like Vietucnews.net để cập nhật thêm trên Facebook!

Credit: heraldsun

Xem thêm

Giá thuốc lá tăng thêm lên 70 cent trên một điếu thuốc

Hệ thống tàu Metro Melboune bị phạt 1.2 triệu đô vì hệ thống bị sập trong giờ cao điểm