Sông Melbourne chứa chất độc

0

Một loại chất độc hại kết hợp giữa hóa chất và thuốc diệt cỏ đã được tìm thấy trên sông Yarra của Melbourne, giết chết cây cỏ và tạo ra một “mối đe dọa cho sức khỏe cộng đồng” trong năm 2015.

Một báo cáo nội bộ đã tóm tắt sự cố và rủi ro về những hoạt động của Parks Victoria trong giữa tháng Giêng đến tháng 10 năm 2015 đã tiết lộ các hóa chất độc hại đã chảy vào sông Yarra từ một cơ sở tẩy rửa tại công viên Warrandyte State Park, nằm bên cạnh một địa điểm bơi lội phổ biến Pound Bend.

Bản báo cáo nói rằng “cơ sở tẩy rửa phương tiện đi lại bằng cách phun áp lực ao, để rửa các thùng đựng hóa chất rửa và để trộn/cho vào cùng các chất diệt cỏ để sử dụng trong các công viên” không đáp ứng bất kỳ “yêu cầu pháp lý” nào và sẽ phải đối mặt với “án phạt nghiêm trọng nếu EPA (Cơ quan Bảo vệ Môi trường) được thông báo “.

song-melbourne-chua-chat-doc

Bảng báo cáo được gửi cho đảng đối lập của Victoria theo luật tự do truyền thông, cũng nói rằng những người điều hành khi loại bỏ các chất thải đã tiếp xúc trực tiếp với những loại “hóa chất không rõ nguồn gốc” này.

Bộ trưởng Jacinta Allan cho biết Bộ trưởng Môi trường Lisa Neville đã thông báo với CEO của Parks Victoria CEO Bill Jackson về việc sắp xếp thử nghiệm đưa ra.

“Bộ trưởng đã rất rõ ràng về kỳ vọng của mình rằng EPA, trong những trường hợp này hoặc bất kỳ khác, cần phải được thông báo và sắp xếp các cuộc kiểm tra phù hợp,” Bà Allan nói với các phóng viên.

Bà cho biết, hóa chất chảy vào hệ thống sông ngòi của Melbourne đã được ngừng lại tháng Sáu năm ngoái sau khi vấn đề đã được xác định vào tháng Tư năm 2015, trong đó cô đã tạo áp lực trong thời gian “thách thức” dành cho Parks Victoria do cắt giảm ngân sách từ chính phủ nhiệm kỳ trước.

“Chính phủ đảng Tự do trước đó thực sự đã cắt giảm không ít vào ngân sách của Parks Victoria, cắt giảm khoảng 88 triệu AUD từ tổ chức và sa thải lên đến 1/10 lực lượng lao động của họ”, cô nói.

Bà Allan cho biết người dân có thể tiếp tục bơi lội một cách an toàn gần Pound Bend và các kết quả khác từ cuộc kiểm tra sẽ sớm được công bố trước người dân.

Nguồn: News Viet Uc

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments