Sức hấp dẫn từ học bổng Chính phủ Úc

0

Học bổng Chính phủ Úc là học bổng quốc tế uy tín ngắn hạn và dài hạn do Chính phủ Úc tài trợ. Học bổng được trao cho thế hệ các nhà lãnh đạo toàn cầu tương lai cơ hội học tập, nghiên cứu và phát triển chuyên môn tại Úc.

Từ năm 1974, trên 5.800 sinh viên Việt Nam đã học tập tại các trường đại học Úc bằng học bổng Chính phủ Úc, nhiều người trong số đó trở về Việt Nam và tạo nên những biến đổi quan trọng trong tiến trình phát triển đất nước.

Để có đủ điều kiện để nộp đơn xin Học bổng Chính phủ Australia, bạn phải:

Là công dân Việt Nam đang cư trú tại Việt Nam tại thời điểm nộp hồ sơ không được kết hôn hoặc đính hôn/sống như vợ chồng với một người có quốc tịch hoặc có thường trú dài hạn tại Úc hoặc New Zealand tại bất cứ thời điểm nào trong quá trình nộp hồ sơ, xét tuyển hay tiền du học.

Cam kết trở lại làm việc tại Việt Nam ít nhất hai năm sau khi hoàn thành khóa học tại Úc.

Đáp ứng các yêu cầu đối với bậc học Thạc sỹ nghiên cứu (chỉ dành cho Giảng viên đại học/cao đẳng và cán bộ nghiên cứu).

Không đăng ký học ở bậc học tương đương với bậc học cao nhất mà bạn hiện đã có bằng; nếu bạn đã có bằng Thạc sỹ, bạn không được phép đăng ký xin học bậc Thạc sỹ kể cả ở một lĩnh vực khác. Nếu không, hồ sơ của bạn sẽ bị coi là không hợp lệ.

Có điểm IELTS (hoặc TOEFL iBT hoặc PTE Academics tương đương) còn hiệu lực.

Những nhóm ứng viên:

Cơ quan trung ương, các viện nghiên cứu, tổ chức phi chính phủ
Chính quyền địa phương cấp tỉnh
Các công ty Việt Nam
Các tổ chức phi chính phủ quốc tế

Một số thay đổi trong vòng tuyển chọn năm 2017:

Sẽ không có học bổng cho bậc Tiến sỹ, chỉ có học bổng cho bậc Thạc sỹ.

Các ngành học ưu tiên có thay đổi, được liệt kê trong. Các ngành học khác sẽ được xem xét dựa trên thành tích cá nhân.

Yêu cầu tiếng Anh và điểm tốt nghiệp trung bình có thay đổi tùy theo từng nhóm ứng viên

Ứng viên thuộc các tổ chức phi chính phủ quốc tế, các cơ quan của Liên Hiệp Quốc, và công ty tư nhân và nhà nước của Việt Nam có thể nộp đơn xin học bổng

Mách bạn, Postgraduate Scholarships là loại học bổng thuộc chương trình học bổng Endeavour của chính phủ Úc. Đây được chọn là 1 trong 6 loại học bổng cấp từ chính phủ được nhiều sinh viên quốc tế mơ ước theo học nhất. Học bổng này cấp cho các chương trình cao học gồm Thạc sĩ (lên đến 2 năm, giá trị lên đến 140.500 ASD) và Tiến sĩ (lên đến 4 năm, giá trị lên đến 272.500 ASD). Học bổng bao gồm học phí, tiền trợ cấp hàng tháng, chi phí di chuyển cũng như bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm du lịch.

Rate this post