Sydney: Cặp đôi người tị nạn Iran buôn ma túy có nguy cơ đối mặt với việc bị hủy visa

0

Một cặp vợ chồng tị nạn Iran đã đến Úc và trở thành đầu mối buôn ma túy đá ở Sydney. Cảnh sát đã phát hiện và tịch thu 36 kg ma túy cùng với $260.000 và ba chiếc xe hơi hạng sang.

Được biết, cặp đôi này đã đến Úc 5 năm trước. Đây là những người đã ở Úc bằng visa bảo hộ tạm thời kể từ khi tới đây bằng thuyền vào năm 2013.

Ali Maleki và Yosra Rabieh, sinh sống tại phía Tây Bắc Sydney, là hai trong số vài cư dân người Iran đang được sinh sống tại Úc dưới visa dạng tạm thời, đã bị bắt vì buôn ma túy đá. Cặp đôi này đã bị cảnh sát bắt tuần trước tại Hornsby và Asquith.

Maleki và Rabieh đã có tiền án khi cung cấp một lượng lớn các loại thuốc cấm và là thành viên của một tổ chức tội phạm.

Một người Iran khác cũng bị bắt vì là đồng lõa sau khi các đối tượng tiêu thụ ma túy được khai báo bởi hai người trên.

Trong một diễn biến khác, hai cư dân Iran đã bị bắt tại Sydney, và bị cáo buộc khi cố gắng vận chuyển gần 10kg ma túy đá trong hộp đựng mật ong trong một chuyến bay chở hàng tới Úc.

Hai người đàn ông trong độ tuổi 28 và 31, đã bị bắt giữ bởi cảnh sát liên bang Úc vào thứ Tư sau khi một phi vụ buôn bán ma túy đã được khai báo ở Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng Mười năm ngoái.

Cảnh sát cho biết có khoảng 1.8kg ma túy đã bị phát hiện tại một địa chỉ ở Granville vào năm ngoái.

Những người này bị buộc tội nhập khẩu số lượng lớn ma túy, đã có mặt tại phiên tòa án Sydney và không có quyền được bảo lãnh.

Cre: Daily Mail