Sydney chạy tuyến xe buýt không người lái đầu tiên ở Úc

0
Ước tính thời gian đi tuyến buýt không người lái đầu tiên này chỉ 20 phút.

Một đoạn đường ở vùng tây nam Sydney sẽ được chuyển đổi thành đường dành riêng cho tuyến xe buýt không người lái đầu tiên của Úc.

Đoạn đường này kéo dài từ Liverpool CBD đến Sân bay Western Sydney mới với thời gian đi 20 phút, bắt đầu tại đường Hoxton Park trước khi sáp nhập vào đại lộ Fifteenth Avenue.

Thị trưởng Wendy Waller của Liverpool muốn con đường 19 km lái xe được đề xuất chạy tuyến xe buýt không người lái trong vòng năm năm để vận chuyển công nhân đến và đi từ sân bay trong suốt quá trình xây dựng.

Nó sẽ hoạt động như một kết nối nhanh chóng cho du khách và nhân viên làm việc ở cả sân bay và một trung tâm công nghiệp Aerotropolis gần đó.

Ông Cr Waller nói rằng: “Chúng tôi tin tưởng rằng cơ sở hạ tầng quan trọng sẽ thúc đẩy kết nối giữa các khu vực chỉ trong 30 phút từ thành phố đến phía tây nam Sydney”.

Dự kiến có khoảng 11.000 công nhân tham gia vào việc xây dựng sân bay mới để chính thức mở cửa vào năm 2026.

Lộ trình tuyến buýt không người lái đầu tiên ở Úc.

Tuy nhiên, tuyến đường này cũng đi qua khu vực tây nam, và một khi hoạt động sẽ giúp kết nối người dân với các công việc mới tại sân bay và sân bay Aerotropolis.

David Borger, Giám đốc Phòng Thương mại Sydney, Western Sydney nói: “Nếu bạn sống ở Miller, bạn chỉ mất 10 phút để đi đến sân bay”.

Và ông tin rằng nó sẽ dẫn tới việc xây dựng khu dân cư, thương mại, giáo dục và xây dựng mới sẽ làm cho Liverpool thay đổi không ngờ trong vòng 2 thập niên tới.

“Rapid Bus Connection” là một cam kết trong Giao dịch Thành phố mới do Chính phủ liên bang và Chính phủ công bố vào đầu tháng này.

Xe buýt không người lái đã được thử nghiệm ở Sydney và khắp thế giới như một giải pháp vận tải trong tương lai.

Hội đồng Liverpool đã được trao 3.5 triệu đô la để nghiên cứu việc mở rộng và mở rộng đại lộ Fifteenth đến Badgerys Creek và đang trong quá trình lập kế hoạch cho dự án chuyển tuyến xe buýt không người lái nhanh chóng.

5/5 - (1 vote)

Rosa Nguyen/Theo 9News