Sydney: Dự án 3 tỷ đô ở Castle Hill bị hội đồng nhân dân địa phương bác bỏ

0
Castle Hill development plan

Một dự án mở rộng đầy tham vọng trị giá 3 tỷ đô la ở phía tây bắc Sydney vừa bị hội đồng nhân dân địa phương từ chối đưa vào kế hoạch phát triển thành phố.

Nhưng ông Joe Chiha đang đấu tranh để chống lại quyết định của hội đồng. Ông nói: “Chúng tôi vô cùng thất vọng. Dự án này đã được thảo luận với hội động và Sở Kế Hoạch 3 năm nay rồi”.

Castle Hill

Nếu được đưa vào thực hiện, dự án ở Castle Hill này sẽ là một khu phức hợp với hơn 3,600 căn hộ. 10 phần trăm sẽ được ưu tiên cho những người mua căn hộ đầu tiên ở mức giá thấp hơn thị trường; 10 phần trăm khác sẽ để dành cho công nhân, cựu chiến binh, người khuyết tật thuê và nơi trú ngụ cho các nạn nhân của nạn bạo lực gia đình.

Castle Hill

Hơn nữa, dự án hứa hẹn với các trung tâm chăm sóc trẻ em, khu thương mại, đường xá rộng rãi hơn, nhiều công viên, không gian xanh và khu vui chơi hơn.

Nhưng các uỷ viên hội đồng Hill Shire lại cho rằng dự án này đi quá giới hạn và quá nhiều tham vọng.

Đáp lại phản bác của hội đồng, ông Joe Chiha cho biết, khu vực này đang biến đổi từng ngày và những gì họ đề xuất sẽ mang đến trong dự án hoàn toàn phù hợp với tiêu chí phát triển của Chính phủ bang.

Castle Hill

Và khi Uỷ viên hội đồng – ông Thomas phản biện rằng sẽ có vấn đề và khó khăn về mạng lưới giao thông nếu thực hiện dự án, Chiha lại khẳng định họ đã thuê những kiến trúc sư giỏi nhất Sydney để vẽ nên dự án này nên mọi yếu tố rủi ro sẽ được giảm thiểu tối đa.

Bạn có đồng thuận với dự án này ở Castle Hill chứ?

Nguồn 9news