Sydney: Giá xăng lần đầu tiên tăng đến giá 1.5 đô la/lít kể từ năm 2014

0

Giá xăng tại Sydney đã tăng đến một con số cao ngất ngưỡng lần đầu tiên trong 4 năm trở lại đây – 1.5 đô la/lít.

Tháng Sáu năm ngoái, giá xăng dầu thế giới đã tăng đến 67 % – 75 đô Mỹ/thùng, và theo đó, giá xăng ở Sydney cũng tăng dần; đến hiện tại đang ở mức giá cao nhất kể từ tháng Mười năm 2014.

Chênh lệch giữa giá gốc và giá bán lẻ là khoảng 20 xu. Mặc dù vậy, ứng dụng MyNRMA đã tìm được những chỗ bán xăng với mức giá dưới trung bình và thấp nhất Sydney ở hiện tại.

Phát ngôn viên của Hiệp hội người lái xe và đường bộ quốc gia Úc (NRMA), Peter Khoury, cho biết sẽ ít có khả năng có trợ giá vì giá xăng dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Sydney petrol prices

Tình hình căng thẳng liên tục ở Trung Đông, các biện pháp trừng phạt chống lại Iran và Nga, và việc giảm sản xuất của một số thành viên OPEC đã dẫn đến mức giá xăng cao tạo “gánh nặng” cho người dân Úc. Trung bình, mỗi năm, mỗi hộ gia đình ở Sydney chi hơn 17,000 đô cho chi phí đi lại và với tình hình này, con số này lại càng tăng lên.” – ông Khoury cho hay.

Vì vậy, phía Hiệp hội người lái xe và đường bộ quốc gia Úc khuyến nghị chúng ta nên mua sắm ở những khu gần nhà, lên kế hoạch những món cần mua để không phải đi lòng vòng và tiết kiệm chi phí đi lại trong tình hình giá xăng ở Sydney đang tăng.

Nguồn 9news