Sydney: hệ thống tàu lửa sẽ đình công vào ngày 29/01

0

Nhân viên đường sắt Sydney và NSW sẽ đình công trong vòng 24 giờ sau cuộc đàm phán giữa liên đoàn tàu hỏa và tổ chức đường sắt. Công nhân sẽ dừng làm việc bắt đầu từ 12:01 sáng ngày thứ Hai, 29 tháng 1 sắp tới.

“Chúng tôi rất tiếc vì mọi chuyện đã đi tới mức độ như thế này, tuy nhiên những nhà quản lý và chính quyền NSW không cho chúng tôi sự lựa chọn nào khác.” – thư ký công đoàn NSW Alex Claassens phát biểu vào Thứ Ba.

“Chế độ đãi ngộ yếu kém của các nhà cầm quyền đối với công nhân phải làm việc vất vả đã được phơi bày gần đây”.

“Mọi nhân viên đang đòi hỏi quyền lợi công bằng về điều kiện làm việc và thu nhập tương xứng với công sức mình bỏ ra”

Tổ chức công đoàn đã có một buổi họp với Quản lý đường sắt Sydney vào thứ Ba để trao đổi về lịch trình của tàu hỏa dự kiến thực hiện vào tháng Mười Một tới.

Bộ trưởng Bộ Vận tải Andrew Constance cho biết ông hi vọng rằng công nhân sẽ không đình công và chính phủ muốn đàm phán trong “thiện chí” với công đoàn.

Thông báo về cuộc đình công được đưa ra sau một tuần khủng hoảng của hệ thống đường sắt thành phố, khiến cho hàng ngàn hành khách mắc kẹt trong giờ cao điểm.

Thị trưởng bang NSW đã gửi lời xin lỗi tới hành khách mắc kẹt trong vụ việc hỗn loạn tại các ga tàu và khẳng định sẽ có nhiều biện pháp khắc phục để sửa chữa sự xuống cấp của hệ thống.

Khoảng gần 40 tàu dịch vụ có lịch trình đi qua vào thứ Hai đã bị hủy vào thời gian trước giờ cao điểm buổi sang và buổi chiều để tránh lặp lại tình trạng khiến hàng nghàn hành khách mắc kẹt như tuần vừa qua.

Sự việc này xảy ra là kết quả của nhiều nguyên nhân gây ảnh hưởng như bão, bảo dưỡng đường sắt và lượng nhân viên nghỉ phép tăng cao.

Gladys Berejiklian cho biết: “Tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành tới tất cả khách hàng. Hệ thống hoạt động trong hầu hết các ngày đều rất ổn, tuy nhiên thật không may, vẫn có những ngày chúng tôi để cho hành khách cảm thấy không hài lòng. ”

Bà Berejiklian cũng khẳng định nếu những thay đổi lâu dài là cần thiết cho xây dựng thời gian biểu cho đường sắt của Sydney linh hoạt hơn thì chúng tôi sẽ thực hiện.

Những hành khách trên các tuyến đông người North Shore, Eastern Suburbs và Illawarra luôn phải đối mặt với các chuyến tàu chậm trễ do việc sửa chữa thiết bị tín hiểu khẩn cấp tại Milson’s Point và Central.

“Thật nưc cười là trong một thành phố như Sydney chúng tôi có một lịch trình được thiết kế tệ đến mức phải rất khó khăn để có thể đi làm đúng giờ và về nhà vào thứ Hai chỉ vì những sự cố trước đó”.

Trong khi đó, nhận viên chính phủ ở Turnbull đã được tăng thêm 30% lương và thủ tướng cũng cho rằng tăng lương là cần thiết.

Tuy nhiên, Chủ tịch của Hội đồng Công đoàn Úc, Ged Kearney cho biết chính những công nhân bình thường cần cần được tăng lương chứ không phải là nhân viên chính trị hàng đầu.

Thay vì cố gắng tăng lương cho các nhân viên điều hành lương đã cao, chính phủ Turnbull nên tập trung vào tiền lương cho công nhân bình thường ở Úc, những người đang phải nhận mức tăng lương cực thấp, bao gồm những người làm việc ở tuyến đầu cung cấp dịch vụ công của chúng tôi.

Cre: SMH

Daily Mail

5/5 - (1 vote)