Sydney: Pháo hoa vào đêm giao thừa sẽ được trực tiếp trên Facebook và Youtube

0

Màn trình diễn pháo hoa vào đêm giao thừa ở Sydney sẽ được trực tiếp trên Facebook và YouTube. Đây lần đầu tiên hàng tỉ người được ngắm trực tiếp qua những thiết bị di động. 

Chương trình năm nay có tên gọi “Welcome to Country” bắt đầu từ lúc 6pm ngày 31/12/2016 với nhiều tiết mục đặc sắc. Màn pháo hoa dành cho trẻ em lúc 9pm và chương trình pháo hoa chính lúc nửa đêm sẽ được trực tiếp trên Facebook, YouTube và website chương trình: www.sydneynewyearseve.com .

man-trinh-dien-phao-hoa-vao-dem-giao-thua-2
Một tỷ người dùng Facebook và YouTube sẽ được xem trực tiếp màn bắn pháo hoa hoành tráng tại Sydney qua thiết bị di động. Ảnh: Janie Barrett

Ông Clover Moore – Thị trưởng thành phố Sydney cho biết năm nay nhà tổ chức muốn “tạo sự đột phá” bằng cách đem màn biểu diễn pháo bông nổi tiếng nhất thế giới này đến với nhiều người hơn nữa qua mạng xã hội. Ước tính, số lượng khán giả xem qua thiết bị di động sẽ khoảng 1 tỷ người.

“Bằng cách áp dụng công nghệ kỹ thuật số hiện đại nhất năm nay, chúng tôi muốn đưa sự hoành tráng của màn pháo hoa giao thừa tại Sydney đến “tận tay” mọi người trên thế giới ngay khi nó đang diễn ra,” ông Cr Moore nhấn mạnh.

man-trinh-dien-phao-hoa-vao-dem-giao-thua-1
Đông đảo khán giả tập trung tại công vien Barangaroo để xem pháo hoa giao thừa năm ngoái. Ảnh: Brook Mitchell

Vào giữa năm nay, màn trình diễn nghệ thuật thị giác “Songlines” trong lễ hội Vivid diễn ra tại nhà hát Sydney Opera House cũng đã được livestream trên Facebook và thu hút 8 triệu lượt xem.

Bà Rhoda Roberts – giám đốc chương trình “Welcome to Country” cho rằng chương trình pháo bông này sẽ có thể đạt 10 triệu lượt chia sẻ (share), và chắc chắn người khiến người xem đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác trong suốt chương trình.

“Welcome to Country sẽ đem đến cho chúng ta những màu sắc văn hóa dân tộc đang tồn tại sống động tại Úc…Chúng ta vẫn đang thừa hưởng và tiếp tục những bản sắc dân tộc bản địa nhưng thực hiện nó bằng những lối giao tiếp gần gũi, hiện đại hơn,” bà Roberts cho biết.

Đội ngũ tổ chức chương trình đã chuẩn bị trong vòng 15 tháng cho màn biểu diễn pháo hoa độc nhất này. Để có hơn 100.000 hiệu ứng pháo hoa rực rỡ trên nền trời Sydney, họ sẽ phải sử dụng đến bảy tấn pháo!

Chương trình pháo hoa dành cho thiếu nhi sẽ bắt đầu với hình ảnh chiếc ô màu xanh và vàng tượng trưng cho “Tinh thần nước Úc” tại Olympic Games năm nay.

Vẫn như mọi năm, sự kiện Đêm Giao Thừa Sydney (Sydney’s New Year’s Eve) dư kiến sẽ thu hút đến 1 triệu người tham dự tại cảng Harbour. Đây có thể nói là sự kiện công chúng lớn nhất tại Úc hằng năm.

Chương trình Sydney’s New Year’s Eve:

  • 6pm: Biểu diễn màn nhào lộn máy bay và trình diễn nước của đội tàu khéo (tug boat water display)
  • 38pm: Mở màn chương trình Welcome to Country với chủ đề “Walk on Country”
  • 9pm: Trình diễn pháo hoa dành cho gia đình
  • 15pm: Diễu hành ánh sáng với những con tàu được trang trí bằng đèn dây thừng.
  • 12:00 am Trình diễn phào hoa giao thừa.

Theo VietMagazine