Sydney: Sắp xuất hiện một bệnh viện đẳng cấp thế giới

0
Northern Beaches Hospital

Một số bệnh nhân có bệnh tình nặng nhất sẽ được chuyển từ bệnh viện họ đang chữa trị đến bệnh viện mới Northern Beaches vào tháng 10 tới.

Việc di chuyển bệnh nhân từ bênh viện Mona Vale và Manly đến bệnh viện mới sẽ do một công ty tư nhân đảm trách. Trung tâm Quản lý Giao thông sẽ xem xét việc điều hành đồng bộ đèn giao thông sao cho việc di chuyển bệnh nhân nhanh chóng và thuận lợi nhất có thể.

Bênh viện mới ở Sydney này có tên là Northern Beaches Hospital – chi phí ước tính lên đến 600 triệu đô la và được miêu tả là “còn hơn cả một khách sạn”.

Northern Beaches Hospital

Những thiết bị công nghệ sử dụng trong bệnh viện thuộc loại tốt nhất trên thế giới; bao gồm một phòng cấp cứu với 50 chỗ, phòng chăm sóc đặc biệt, 488 giường bệnh nhân, khoa sản, khoa nhi và phòng điều trị ung thư.

Bệnh viện này có 14 phòng mổ. Hiện tại, cả bệnh viện Manly và Mona Vale cộng lại cũng chỉ có 5 phòng.” – Bộ trưởng Bộ Y Tế Brad Hazzard cho hay.

Hai máy MRI (máy chụp cộng hưởng từ) trị giá hàng trăm triệu đô tuy hiện đại nhưng cũng là một vấn đề đáng lo ngại vì không nằm trong danh sách phúc lợi Medicare, đồng nghĩa với việc bệnh nhân sẽ phải chi hàng trăm đô để chụp MRI.

Tuy nhiên, tin vui là Bộ trưởng Hazzard đang ra sức giục chính quyền liên bang đưa các máy MRI ở NSW vào danh sách phúc lợi Medicare.

northern-beaches-hospital

Bênh viện mới Northern Beaches ở Sydney được điều hành bởi Healthscope. Bệnh viện dành cho cả bệnh nhân công và bệnh nhân tư. Bênh nhân công sẽ được Medicare chi trả.

Bệnh viện Northern Beaches sẽ khai trương vào ngày 30 tháng 10 tới.

Nguồn 9news