Sydney: Tình trạng ở chung phòng với “người lạ” ngày càng tăng cao, nguyên nhân do đâu?

0

Tiền thuê phòng và tiền thuê phòng ngắn hạn càng ngày càng cao là nguyên nhân thúc đẩy mọi người trong thành phố Sydney tự đề ra kế hoạch và sẵn sàng chia sẻ phòng với người lạ.

Hiện nay, không chỉ nhiều gia đình mà còn nhiều người với các ngành nghề khác nhau từ những nơi khác đến Sydney sinh sống và làm việc như nhân viên quản lý hàng không và tàu ngầm, y tá, nhân viên phục vụ khách sạn,…đang có xu hướng chia sẻ phòng.

Nhiều nhà nghỉ dành cho thanh niên hoặc khách du lịch sẵn sàng cung cấp dịch vụ chia sẻ phòng tùy theo chi phí mong muốn. Tuy nhiên, trong các trường hợp người chung phòng là nhân viên, thì người cùng phòng của họ phải là đồng nghiệp làm cùng một tổ chức. Điều này sẽ đảm bảo họ sẽ cư xử hợp lí và đúng hạn thanh toán hợp đồng tiền phòng.

Những nhà nghỉ dành cho các thanh niên có quản lý để giải quyết khiếu nại và theo dõi mọi thứ. Nhưng nếu ngay đang ở đó họ muốn có người chia sẻ phòng thì sao? Ai sẽ là người trả tiền phòng? Và làm thế nào để biết người được chia sẻ phòng là ai?

Contents

HÀNG NGÀN CĂN PHÒNG Ở TẠI SYDNEY ĐANG ĐƯỢC CHIA SẺ

Chi phí sinh hoạt tốn kém đang là nguyên nhân khiến nhiều người tự chấp nhận chia sẻ phòng với người lạ để cuộc sống thoải mái hơn. Các trang web khác nhau liệt kê hàng trăm phiếu mua hàng để chia sẻ các phòng ở trung tâm Sydney. Các phòng có giá khoảng $150 đến hơn $230 một tuần. Ở Double Bay, Mosman hay Marrickville cũng có nhiều người chia sẻ phòng.

NHIỀU VẤN ĐỀ PHÁT SINH DO VƯỢT QUÁ SỨC CHỨA

Các căn hộ quá tải đang gây ra nhiều phiền toái, một trong số đó những lo ngại về sức khoẻ. Nếu chất lượng của đồ đạc trong nhà không tốt cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của rất nhiều người. Vậy ai sẽ sửa chữa khi chúng hỏng hóc?

LIỆU CÁC PHÒNG Ở KIỂU NÀY CÓ THỂ ĐƯỢC XEM LÀ “NHÀ”?

Một vấn đề phát sinh chính là người ở sẽ thiếu không gian riêng tư, đồ đạc không đáp ứng nhu cầu, kể cả khi Ikea cung cấp đồ nội thất và một số sản phẩm để phù hợp với những không gian nhỏ.

Khi bạn thuê nhà, bạn đã phải chấp nhận rằng mình không được tự ý sửa chữa, không có cảm giác an toàn, ổn định, riêng tư, an toàn cũng như không có khả năng kiểm soát không gian sống.

 

Daisy/ Vietucnews

Rate this post

Like Vietucnews để cập nhật thêm nhiều thông tin hơn!