Sydney: Triển khai mở rộng thanh toán điện tử cho các phương tiện công cộng

0

Nối tiếp thành công thử nghiệm dịch vụ thanh toán không tiền mặt tại Manly và Circular Quay thì việc thanh toán cho các phương tiện công cộng bẳng thẻ tín dụng hoặc điện thoại di động dự kiến sẽ được mở rộng cho phà Sydney vào tháng 2 tới, ngay sau thành công thử nghiệm dịch vụ thanh toán không tiền mặt tại Manly và Circular Quay.

Khả năng triển khai nhanh hơn dự kiến của công nghệ thanh toán điện tử có thể mở đường cho hệ thống thanh toán này  được mở rộng trên khắp mạng lưới giao thông công cộng của Sydney vào cuối năm tới.

Từ tháng 6, tuyến phà Manly là nơi thử nghiệm cho khách hàng sử dụng thẻ Mastercard và thẻ ghi nợ để thanh toán phí hành trình của mình từ Circular Quay tới và ngược lại.

Cái gọi là công nghệ “Thẻ Không Tiếp Xúc” dự kiến sẽ được đưa vào các tuyến tàu điện sau các tuyến phà của thành phố, và sau đó đến các mạng lưới đường sắt và xe buýt lớn hơn.

Thử nghiệm thanh toán không tiền mặt sẽ được nâng cấp ở các hệ thống bán vé.

Transport for NSW declined to confirm when contactless payments would be expanded but said the trial on the Manly ferry services “continues to be a success”.

Cục giao thông vận tải ở NSW từ chối xác nhận bao giờ thì phương thức thanh toán này được mở rộng nhưng người phát ngôn cho hay sự thành công của dịch vụ thử nghiệm ở phà Manly sẽ được tiếp nối :” Kể từ khi áp dụng thử nghiệm công nghệ này vào tháng 6 đến nay vẫn hoạt động rất ổn định và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng.”

“Cuộc thử nghiệm sẽ tiếp tục kéo dài đến năm 2018 để cho phép Bộ Giao Thông Vận Tải NSW thu thập dữ liệu để thông báo cho các quyết định về việc mở rộng phương thức thanh toán này trên các dịch vụ và phương tiện vận chuyển khác”

Việc sử dụng thẻ tín dụng sẽ giúp cho khách hàng thường xuyên sử dụng phương tiện công cộng dễ dàng hơn trong việc mua vé mà không cần phải xếp hàng hay chờ đợi mà mức chi phí không thay đổi.

Theo The Morning Herald

Trâm Ngọc/Vietucnews

 

 

 

Rate this post