Tái cơ cấu hoạt động kinh doanh, Optus cắt giảm 440 nhân viên

0
Optus slashes 440 jobs

Optus sẽ cắt giảm 440 nhân viên khi công ty viễn thông lớn của Úc đi vào tái cơ cấu doanh nghiệp để tập trung vào ‘số hoá và tự động hoá’.

Các nhân viên đã được thông báo về quyết định cắt giảm sáng nay, chỉ hai tuần sau khi Optus công bố lợi nhuận hàng quý năm 2018 là 154 triệu đô la.

Một phát ngôn viên của Optus cho biết công ty viễn thông này đã cam kết ‘trở thành một nhà cung cấp dịch vụ di động và kỹ thuật số hàng đầu thế giới’.

Chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng để phát triển tiêu chí và cách làm việc, chiến lược kinh doanh và các khoản đầu tư tương lai; chúng tôi loại bỏ dần những mảng không cần thiết, cải thiện hiệu quả hoạt động và nắm bắt các công nghệ mới như số hoá và tự động hoá để đạt được mục tiêu đã đề ra.” – một phát ngôn viên của Optus cho hay.

Do đó, một số vị trí nhất định sẽ bị ảnh hưởng. Có tất cả 440 vị trí được xem là ‘không cần thiết’.

Chúng tôi đang thảo luận với những nhân viên bị ảnh hưởng và hướng đến những cơ hội được tiếp tục làm việc ở một vị trí trống khác.

Optus slashes 440 jobs

Virgin Mobile mới đây cũng cắt giảm thêm 200 nhân viên làm việc trên toàn quốc khi đóng cửa khoảng 36 cửa hàng Virgin Mobile.

Chiến lược tái cơ cấu của Optus hướng đến một mô hình kinh doanh kỹ thuật số – con đường của Telstra – đối thủ cạnh tranh lớn nhất và cũng là công ty đã thông báo sẽ cắt giảm 8000 nhân lực cho đến năm 2022 để giảm chi phí vận hành hồi tháng 6.

Giám đốc điều hành của Telstra, Andrew Penn, cho biết ngàng công nghiệp viễn thông đã đến thời điểm bão hoà và cần phải hướng đến một lực lượng lao động nhỏ nhưng chất lượng và số hoá hơn. Điều này có nghĩa là một số công việc và vị trí sẽ trở nên thừa thải, một số sẽ chịu sự thay đổi để thích ứng với xu thế mới.

Rate this post

Nguồn 9news