Tây Sydney sẽ có một hồ bơi khổng lồ rộng hai hecta vào năm 2019

0

Một công viên bể bơi lẫn lướt sóng khổng lồ ở phía tây Sydney, dự kiến sẽ thu hút hàng trăm ngàn khách du lịch mỗi năm hứa hẹn sẽ là một điểm đến tuyệt vời cho du khách.

URBNSURF Sydney đặc trưng với “Wavegarden” rộng hai héc-ta tạo ra khoảng 1000 con sóng lên đến chiều cao 2 mét mỗi giờ.

Hồ bơi – sẽ khai trương vào năm 2019 – sẵn sàng cung cấp các điều kiện lướt sóng được đảm bảo chắn chắn an toàn cho những người mới bắt đầu và trẻ em, cùng với các chuyên gia đào tạo của Thế vận hội Tokyo năm 2020.

Các công viên lướt sóng dành cho trẻ em cũng đang được phát triển ở Melbourne và Perth, với tổng số dự kiến sẽ tăng lên 10 lần so với toàn quốc vào năm 2027.

Andrew Ross, người sáng lập kiêm chủ tịch của URBNSURF, nói với 9NEWS rằng ông rất vui mừng khi đưa một cơ sở lướt sóng tầm cỡ thế giới vào khu vực phát triển của miền Tây Sydney.

Ông nói: “Có rất nhiều người lướt sóng nhân tạo ở đây nhưng chúng tôi vẫn luôn rất biết ơn đến người Mẹ Thiên nhiên. Những gì chúng tôi có thể cung cấp tới môi trường lướt sóng nhân tạo này là những đợt sóng trong ngày, và điều chắc chắn rằng khi lướt sóng ở đây bạn sẽ được trang bị những điều kiện hoàn hảo. Chính vì vậy, bộ môn thể thao lướt sóng này sẽ thu hút nhiều người hơn nữa.”

Ông nói rằng học viên sẽ được bảo đảm an toàn khi đứng lên và lướt sóng trên bảng trước khi kết thúc bài học đầu tiên tại công viên.

Các công viên lướt sóng của trẻ cũng đang được phát triển ở Melbourne và Perth, với tổng số dự kiến sẽ tăng lên 10 trên toàn quốc vào năm 2027. (NSW Planning)

Một ứng dụng phát triển cho công viên lướt sóng ở Sydney bao gồm một câu lạc bộ mang phong cách bãi biển, các quán bar, nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng, tường leo và đường băng – đã được phê duyệt trong tuần này sau sáu tháng đánh giá, tư vấn và xem xét.

Công viên sẽ được xây dựng trên khu vực bãi đậu xe hiện có tại Sydney Olympic Park.

Giám đốc điều hành dự án Lướt sóng NSW Luke Madden cho biết: “Để có khả năng tạo ra những đợt sóng cho học viên, các màn trình diễn sóng mà không phải diễn ra trên bờ biển chắc hẳn sẽ là điều tuyệt vời vô cùng đối với môn thể thao của chúng tôi”.

“Điều quan trọng thú vị với công nghệ này là bạn có thể lướt sóng bất cứ khi nào bạn muốn.”

“Bạn không phải chờ đợi các đợt thủy triều hoặc những ngày đặc biệt có sóng lớn ở biển.”

“Nó sẽ cho phép sự tham gia nhiều hơn cho những người trong môn thể thao lướt sóng” (NSW Planning)

Lướt sóng được xác nhận là một môn thể thao Olympic cho Thế vận hội Tokyo năm 2020, ông Ross cho biết công viên lướt sóng mới sẽ là một cơ sở đào tạo lý tưởng cho đội lướt sóng Úc.

Nơi đây có thể phục vụ tới 84 người lướt sóng mỗi giờ, bạn có thể mua vé từng lần vào chơi, hoặc mua thẻ hội viên.

Dự án sẽ thu hút được 350.000 du khách mỗi năm và góp thêm hơn 250 triệu đô la vào nguồn kinh tế cho miền Tây Sydney.

Like Vietucnews để nhận thêm thông tin!

Theo 9news.com.au

Thảo Phạm