Telstra cắt giảm 8000 việc làm nhằm mục tiêu tiết kiệm $1 tỷ đô la

0
Telstra mạnh tay cắt giảm 8000 lao động nhằm mục tiêu tiết kiệm chi phí lên đến $1 tỷ

Cổ phiếu của Telstra đã giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong bảy năm qua, sau khi công ty này thông báo họ đang cắt giảm 8000 việc làm. Đây là một phần của chiến lược thắt chặt và giảm thiểu $1 tỷ trong chi phí.

Sáng nay, trong thông báo thị trường phát hành bởi telco, Telstra đưa ra kế hoạch cắt giảm nhân lực dài hạn nhằm tiết kiệm chi phí lên đến $1 tỷ. Chiến dịch này sẽ bắt đầu từ việc cắt giảm lực lượng quản lý cấp cao và trung, tiếp đến là các nhóm tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Thông tin đưa ra đã khiến cho giá cổ phiếu của công ty này giảm xuống còn $2.7, thấp nhất kể từ năm 2011 đến nay.

Giám đốc điều hành Telstra, Andy Penn phát biểu trong buổi phỏng vấn.

Giám đốc điều hành Telstra, Andy Penn cho biết chiến lược này có tên Telstra2022, sẽ được thực hiện trong vòng bốn năm tới. “Trong tương lai, lực lượng lao động của chúng tôi sẽ thu nhỏ quy mô lại, nhưng sẽ tinh nhuệ hơn để có thể ứng phó với những sự thay đổi tức thì.”

Phát biểu với các phóng viên sáng nay, ông Penn cho biết nhân viên Telstra đã được thông báo về những thay đổi sâu rộng này trong một cuộc họp đã định của nhà đầu tư. Chúng tôi bắt buộc phải làm những điều này vì chúng tôi đang ở đỉnh điểm của đồ thị trong ngành công nghiệp.

Thị trường viễn thông tại Úc đang gặp nhiều khó khăn đến từ nhiều yếu tố.

“Thị trường viễn thông Úc đang bước vào một giai đoạn cực kỳ khó khăn do nhiều yếu tố, trong đó bao gồm cả việc chuyển đổi NBN và sự tăng cường cạnh tranh trong mảng di động.”

Ông cho biết chiến lược mới sẽ mang lại lợi ích cho tất cả mọi người, từ khách hàng cho các cổ đông và nhân viên.

“Tôi nghĩ rằng bản chất của các sản phẩm và dịch vụ viễn thông ngày nay là không bền vững, và vì nó luôn thay đổi, chúng tôi ở Telstra sẽ dẫn đầu sự thay đổi đó”.

Theo 9News