Tem hàng Úc chuẩn MỚI bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

0
New product labels australia

Nhờ một số quy định mới của chính phủ có hiệu lực vào tháng 7, người tiêu dùng sẽ có thêm quyền lợi khi được kiểm tra nguồn gốc các sản phẩm “Australia-made” trước khi quyết định mua hàng bằng Tem hàng Úc như sau.

Các quy định buộc các bao bì thực phẩm không chỉ thể hiện quốc gia xuất xứ, nơi nông sản được trồng, đóng gói, chế biến, mà còn thể hiện đẩy đủ có bao nhiêu phần trăm trong sản phẩm đó có nguồn gốc từ Úc.

New product labels australia

Người phát ngôn của SPC, Dave Frizzell, cho hay đây là chiến thắng của các nhà chế biến trái cây lâu năm ở Úc và lợi ích của quy định này là vô cùng lớn đối với người tiêu dùng.

Khi bạn chọn mua hàng hoá xuất xứ từ Úc cũng có nghĩa là bạn đang đầu tư vào ngành công nghiệp Úc – những nông dân, việc làm và tất cả những gì liên quan đến sản phẩm. Nhờ có việc làm, họ đóng thuế. Và các khoản thuế đó giúp cải thiện đường xá và cơ sở hạ tầng của chúng ta.

New product labels australia

Các nông trại cũng trân trọng chào đón những thay đổi về quy định tem hàng với hy vọng điều này sẽ khuyến khích người tiêu dùng Úc ưu tiên sử dụng hàng nội địa hơn là các sản phẩm ngoại nhập.

Gary Godwill, người đã dành cả đời ở trang trại Shepparton của mình ở vùng đông bắc Victoria nói rằng: “Chúng ta đang cạnh tranh với các quốc gia trên toàn thế giới, họ trả lương thấp hơn, ít quan tâm đến bảo vệ môi trường hơn và ít đầu tư vào an toàn thực phẩm hơn chúng ta.

A Current Affair đã phỏng vấn người tiêu dùng bên ngoài Siêu thị Melbourne. Hầu hết họ đều nói rằng sản phẩm ‘Austrailian-made’ rất quan trong đối với họ, nhưng cũng có rất nhiều người thừa nhận rằng họ lại không có ý định tìm hàng nội địa trong những buổi shopping cuối tuần.

New product labels australia

Giám đốc điều hành của Australian Made, Ian Harrison, nói rằng chính phủ liên bang cần theo sát chiến dịch này bằng một cuộc giáo dục truyền thông lớn.

Ông nói: “Nếu không phổ thông quy định này thì nó sẽ sớm lụi tàn và chắc chắn không phải là cách hay.

Đã có một khoản đầu tư khá lớn dành cho chiến dịch này, cùng hy vọng chính phủ sẽ giúp người tiêu dùng Úc hiểu rõ ý nghĩa của tem hàng mới là để giành quyền lợi cho họ.

5/5 - (1 vote)

Nguồn 9news